Cập nhật tin tức nóng hổi

Ai đã bảo kê để vợ chồng Dương Đường biến Thái Bình thành lãnh địa riêng, coi mạng người như cỏ rác?

Cặp vợ chồng khét tiếng đất Thái Bình đã bị quan trên chia tách, “bế” bà vợ đi trước. Nhiều người tin rằng, ông chồng chắc cũng là chuyện sớm hay muộn. Đây là cái kết không hề bất ngờ. Chỉ bất ngờ là tại sao chúng lộng hành suốt bao nhiêu năm qua mà bây giờ mới bị “sờ gáy”? Thái Bình từ lâu đã không còn là nơi đáng sống khi xuất hiện bọn giang hồ số má do vợ chồng Dương Đường cầm đầu: bức tử doanh nghiệp, bảo kê ổ nhóm “tín dụng đen”, hành hung dân lành như cơm bữa, thậm chí chồng bà Dương Đường từng bị báo Pháp luật tố “đánh chấn thương phụ nữ ngay tại trụ sở công an phường”,… Thái Bình từ khi nào mà coi thường luật nước, biến thành lãnh địa riêng của nhóm giang hồ, tự tung tự tác muốn làm gì thì làm?
Ai đã bảo kê để vợ chồng Dương Đường biến Thái Bình thành lãnh địa riêng, coi mạng người như cỏ rác?
Từ lâu tại đất Thái Bình không ai là không biết đến danh tiếng của vợ chồng nhà này. Từ một giang hồ khét tiếng, từ đâu mà vợ chồng nhà này lại giàu có đến vậy? Liên tiếp mở doanh nghiệp bất động sản và cửa hàng bán đồ xách tay, chơi siêu xe, nhà cao cửa rộng, kết giao với hàng loạt ca sĩ, diễn viên, cùng thú chơi trội tiệc tùng hiếm thấy… Thực ra đó đều là tiền của bất hợp pháp mà vợ chồng xã hội đen này cho thuê nặng lãi, cướp bóc, hành hung người mà ra. Núp đằng sau vỏ bọc doanh nhân thành đạt, vợ chồng Dương Đường chuyên đi làm từ thiện để che đậy tội ác ghê người của mình.

Chỉ vì trực tiếp hay gián tiếp trót vướng vào một ổ nhóm “tín dụng đen” số má, cuộc sống của nhiều gia đình tại tỉnh Thái Bình đã bị đảo lộn. Một khi đã vay tiền của nhóm xã hội đen do vợ chồng Dương Đường đứng ra cầm đầu, chỉ cần lỡ hẹn một lần các đối tượng đàn em sẽ lập tức bao vây dùng gậy gỗ, dao phay vừa khống chế, đánh đập nạn nhân cho đến khi người này gục hoàn toàn, bất tỉnh nhân sự bọn chúng mới bỏ đi.
Ai đã bảo kê để vợ chồng Dương Đường biến Thái Bình thành lãnh địa riêng, coi mạng người như cỏ rác?
Bùi Mạnh Tiến (biệt danh Tiến “trắng”) là một trong những đàn em thân cận của Dương Đường. Được Dương Đường nhận làm “con nuôi”, chuyên cho vay nặng lãi, bảo kê đấu đất núp bóng công ty bất động sản. Tiến Trắng nhiều lần nhận lệnh Dương Đường dẫn người cầm theo đao kiếm xuống chiếm giữ, đập phá tan hoang trụ sở các doanh nghiệp vì chưa trả được nợ.

Một trong những nạn nhân của Dương Đường là gia đình ông Phạm Văn Lẫm và bà Phạm Thị Quyết (TP. Thái Bình). Vợ chồng ông cho biết Nguyễn Xuân Đường (thường gọi “Đường Nhuệ”) đồng ý cho công ty vay số tiền 1.700.000.000 triệu đồng với lãi suất cắt cổ là 2 nghìn/1 triệu/1 ngày (tức khoảng 73 %/năm).

Khi ông Lẫm chưa có khả năng trả nợ thì ông Đường cho người xuống chiếm giữ, đập phá trụ sở công ty, lấy đi nhiều tài liệu, giấy tờ quan trọng. Thậm chí liên tục doạ giết, chặt chân khiến vợ chồng ông Lẫm sợ hãi, lo lắng sẽ bị “xử” nếu như để ông Đường và người của ông Đường gặp được ở Thái Bình. Do đó, ông Lẫm đã gọi điện thoại cầu cứu công an các cấp tại Thái Bình đề nghị có biện pháp bảo vệ tính mạng cho hai vợ chồng, ngăn chặn các tình huống xấu có thể xảy ra.

Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, cơ quan chức năng Thái Bình đã không khách quan khi không xem xét, giải quyết nội dung trụ sở công ty bị chiếm giữ, đập phá tài sản, tẩu tán tài liệu, giấy tờ; không khám nghiệm hiện trường để điều tra hành vi hủy hoại, chiếm đoạt tài sản của nhóm người do ông Đường chỉ đạo, không xác minh làm rõ nội dung tố cáo ông Đường gọi điện đe doạ giết người, ép bán, nhượng quyền doanh nghiệp.
Ai đã bảo kê để vợ chồng Dương Đường biến Thái Bình thành lãnh địa riêng, coi mạng người như cỏ rác?
Thay vào đó, Thái Bình lại có dấu hiệu hình sự hoá các mối quan hệ dân sự để khởi tố, bắt giữ chủ doanh nghiệp Lâm Quyết với tội danh “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, đẩy doanh nhân vào vòng lao lý, bức tử doanh nghiệp. Phải chăng cả Thái Bình đã bị vợ chồng Dương Đường một tay che trời, làm tê liệt cả hệ thống luật pháp?

Sự vô pháp vô thiên của cặp vợ chồng này còn thể hiện ở những hành vi trắng trợn là hành hung phụ nữ ngay tại trụ sở công an phường. Đường Nhuệ nhiều năm liền bị tố cáo đã hành hung gây thương tích hai mẹ con ở TP Thái Bình, ngay tại trụ sở công an Trần Lãm, TP Thái Bình. Lẽ ra trụ sở công an phải là nơi ẩn náu, nơi an toàn với những người dân nhưng trong sự việc này, người dân bị “giang hồ” chửi bới đánh đập ở ngay trụ sở phường mà công an không can thiệp gì. Sự việc có các nhân chứng, vật chứng rõ ràng, nhưng CQĐT lại kết luận “chưa xác định được bị can trong vụ án”. Một điều quá vô lý, có dấu hiệu bao che, dung túng tội phạm.
Ai đã bảo kê để vợ chồng Dương Đường biến Thái Bình thành lãnh địa riêng, coi mạng người như cỏ rác?
Mang mác doanh nhân, vợ chồng Dương Đường một tay che trời, xem thường phép nước, làm giàu trên xương máu đồng bào. Rõ ràng việc bắt giữ bà nữ “ranh nhân” với tội danh “cố ý gây thương tích” chỉ là nút thắt ban đầu để mở ra một loạt sự thật đen tối phía sau. Thắc mắc ở chỗ, tại sao một băng nhóm tội phạm hoạt động tinh vi, xảo quyệt như vậy có thể tồn tại ở Thái Bình suốt ngần ấy năm? Sự thật được lôi ra ánh sáng chỉ khi Thái Bình bổ nhiệm chức Giám đốc công an mới thì một loạt tội phạm có tổ chức và nhân viên công lực bảo kê bị cất gió, điều đã từng diễn ra ở Đồng Nai. Dù là gì đi nữa vẫn rất ghi nhận chiến công của Công an tỉnh Thái Bình, của tân Giám đốc, Thượng tá Nguyễn Thanh Trường.

Theo BL , , ,

No comments:

Post a Comment