Cập nhật tin tức nóng hổi

Gấp rút lấy mẫu xét nghiệm 962 người tại Nghệ An trở về từ Bệnh viện Bạch Mai

962 người Nghệ An đã đến khám, chữa bệnh, chăm sóc hoặc thăm người bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10 – 28/3. Tỉnh Nghệ An đang gấp rút lấy mẫu bệnh phẩm để gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương thực hiện xét nghiệm.
Gấp rút lấy mẫu xét nghiệm 962 người tại Nghệ An trở về từ Bệnh viện Bạch Mai
Khoảng 13.600 người từng đến khám ở Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10-27/3, đến từ các tỉnh Yên Bái, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Nam Định, Hải Dương, Thái Bình, Ninh Bình, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Đà Nẵng. (Ảnh: M.N)

TS Nguyễn Văn Định, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết trung tâm đang lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm viêm phổi Vũ Hán (COVID-19) cho tất cả 962 người Nghệ An đã đến khám, chữa bệnh, chăm sóc hoặc thăm người bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10-28/3.

Số lượng bệnh nhân và người liên quan tới Bệnh viện Bạch Mai, Công ty Trường Sinh nằm rải rác ở 21 huyện, thị trong tỉnh Nghệ An. Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An, do phần lớn số người trở về từ Bệnh viện Bạch Mai đang điều trị tại nhà nên các bác sĩ, nhân viên y tế của trung tâm sẽ phải đến tận nhà để lấy mẫu xét nghiệm.

Ngày 1/4, 7 đoàn công tác của trung tâm đã lấy mẫu bệnh phẩm cho những người có liên quan tại các huyện Diễn Châu, Yên Thành, Nghi Lộc. Trong hai ngày 2-3/4, trung tâm dự kiến sẽ có 8 đoàn công tác đi lấy mẫu bệnh phẩm ở tại các huyện, thành, thị còn lại.

Từ ngày 29/3, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh đã tiếp nhận máy xét nghiệm COVID-19 từ Bộ Y tế do doanh nghiệp tài trợ. Tuy nhiên, máy xét nghiệm COVID-19 của Nghệ An với công suất 25-30 mẫu/ngày (40 phút/lần chạy; xét nghiệm được 3 mẫu bệnh phẩm/lần chạy) không đáp ứng yêu cầu xét nghiệm kịp thời số lượng lớn mẫu bệnh phẩm, theo đó, Nghệ An sẽ gửi hơn 900 mẫu bệnh phẩm nói trên đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương thực hiện xét nghiệm.

Nguyễn Sơn/TrithucVN ,

No comments:

Post a Comment