Cập nhật tin tức nóng hổi

Kiên Giang: Tranh chấp đất đai, xã hội đen ngang nhiên vào chiếm nhà; Công an xã và Công an huyện “bó tay”?

Từ TP Hồ Chí Minh ra Phú Quốc mua đất, cất nhà để ở. Bỗng dưng một nhóm xã hội đen từ đâu xông đến, đuổi gia đình ra khỏi nhà rồi chiếm giữ. Những người đến chiếm nhà chìa ra Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), do Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc Huỳnh Quang Hưng kí cấp, chồng lên đất của gia đình. Gia đình báo công an xã vào can thiệp, yêu cầu cả 2 bên khóa cổng không ai được vào nhà, chờ cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Thế nhưng, bên chiếm nhà huy động thêm người tới phá khóa, nhảy vào chiếm giữ nhà. Vậy, công an địa phương chịu “bó tay”!?...

Anh Vũ Tùng Bách và bà Phạm Thị Hồng (mẹ đẻ anh Bách), cùng trú tại TP Hồ Chí Minh trình bày: Năm 2013, gia đình ra Phú Quốc tìm mua đất cất nhà để ở. Qua giới thiệu, ngày 20/5/2013, anh Vũ Tùng Bách kí Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất với vợ chồng ông Vũ Phú Hà, bà Vũ Thị Thúy Hằng, để mua thửa đất có diện tích 1.000m2, tọa lạc tại ấp Cửa Lấp, xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc. Nguồn gốc thửa đất, do ông Hà nhận chuyển nhượng từ ông Phạm Công Thành (đã chết, nhưng có vợ là bà Trần Thị Hồng còn sống). Ông Thành được cha là cụ Phạm Công Thuận tặng cho thửa đất này vào ngày 14/12/2011. Hiện cụ Thuận và các con vẫn sinh sống tại ấp Cửa Lấp.
Kiên Giang: Tranh chấp đất đai, xã hội đen ngang nhiên vào chiếm nhà; Công an xã và Công an huyện “bó tay”?
Ngôi nhà anh Vũ Tùng Bách xây dựng, đang bị xã hội đen chiếm giữ

Cùng năm 2013, anh Bách làm thủ tục cấp sổ đỏ, ngày 17/6/2013, được UBND huyện Phú Quốc cấp sổ số BO 354270, số vào sổ CH 01874, trong đó có 200m2 đất ở nông thôn (kí hiệu ONT). Anh Bách tiến hành xây dựng tường rào bao quanh khu đất, xây nhà để ở ổn định với hàng xóm, không tranh chấp với ai. Bỗng dưng đầu năm 2018, có ông Trương Quốc Tiến, trú tại 116 đường Nguyễn Công Trứ, phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội vào tự nhận là cán bộ Nhà nước, vào tự nhận đó là đất của mình và bảo anh Bách xây nhà sai vị trí. Ông còn dọa, sẽ cho xe cuốc vào san bằng nhà anh Bách. Ông Tiến còn dùng nhiều từ ngữ khó nghe uy hiếp bà Hồng và anh Bách.
Kiên Giang: Tranh chấp đất đai, xã hội đen ngang nhiên vào chiếm nhà; Công an xã và Công an huyện “bó tay”?
Nhóm xã hội đen do Hồng Béo (áo kẻ ngang) cầm đầu đến chiếm nhà anh Bách

Đến ngày 26/6/2019, ông Tiến huy động nhóm xã hội đen đi 3 xe bán tải, đến xịt sơn vào hàng rào và cổng nhà. Không dừng lại, ngày 4/7/2019, ông Tiến lại huy động người đến khóa cửa nhà, xịt sơn vào nhà. Ngày 12/7/2019, anh Bách vào nhà làm vệ sinh phần hàng rào, thì xuất hiện nhóm xã hội đen do ông Tiến thuê, dẫn đầu là người đàn ông có danh xưng là Hồng Béo, hùng hổ xông vào nhà. Ông Hồng Béo gọi thêm 3 xe ô tô 7 chỗ, 6 xe máy cùng khoảng 20 người chạy thẳng vào, đuổi anh Bách ra khỏi nhà anh. Ngày 5/8/2019, người của ông Tiến ngang nhiên mở khóa cổng, cắt xích; đem sắt, bạt vào đất của anh Bách dựng nhà tạm, chiếm giữ và sử dụng các vật dụng trong nhà. Nhóm người này luôn tỏ ra hung hãn, dùng những lời lẽ của dân xã hội đen uy hiếp nhằm chiếm đất của anh Bách.
Kiên Giang: Tranh chấp đất đai, xã hội đen ngang nhiên vào chiếm nhà; Công an xã và Công an huyện “bó tay”?
Nhóm đối tượng xịt sơn vào cổng và tường rào

Mọi hành vi của ông Tiến, ông Hồng Béo cùng nhóm xã hội đen gây mất trật tự trị an khu vực dân cư, đều được anh Bách cùng gia đình báo với chính quyền địa phương. Ông Đinh Vũ Nam, Trưởng Công an xã Dương Tơ trực tiếp giải quyết, yêu cầu nhóm của ông Tiến phải tháo xích, tẩy xóa sơn và trả lại hiện trường, nhưng nhóm này nhất quyết không thực hiện. Ngày 23/9/2019, phóng viên Báo Người cao tuổi chứng kiến ông Nam, Trưởng Công an xã Dương Tơ cùng một chiến sĩ đến yêu cầu người của ông Tiến ra khỏi nhà, đồng thời yêu cầu cả 2 bên không ai được vào nhà, giữ nguyên hiện trạng chờ cơ quan chức năng giải quyết. Tưởng chừng như vậy cũng tạm ổn, nhưng buổi chiều ông Hồng Béo lại huy động người đến cắt khóa, vào nhà chiếm giữ đến nay. Bà Hồng lại báo Công an xã Dương Tơ, nhưng Công an xã cho biết đã hết cách, hướng dẫn gia đình liên hệ với Công an huyện Phú Quốc.
Kiên Giang: Tranh chấp đất đai, xã hội đen ngang nhiên vào chiếm nhà; Công an xã và Công an huyện “bó tay”?
Xã hội đen thách thức chủ nhà

Bà Hồng và anh Bách đến liên hệ với Công an huyện Phú Quốc, được hướng dẫn về làm đơn. Gia đình làm đơn gửi Công an huyện Phú Quốc, nhưng đem đến không ai tiếp nhận. Mấy ngày sau cũng không ai tiếp nhận đơn của gia đình. Mặc dù gia đình cũng gửi đơn qua đường bưu điện, nhưng cũng không hề nhận được thông báo có thụ lí đơn hay không, buộc anh Bách phải gửi đơn vượt cấp cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang. Ngày 2/10/2019, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang có Văn bản số 167/VP.CQCSĐT, do Thượng tá Mai Phương Nam, Phó Chánh văn phòng kí, về việc chuyển đơn tố giác tội phạm của anh Vũ Tùng Bách, đến Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Quốc giải quyết theo thẩm quyền.
Kiên Giang: Tranh chấp đất đai, xã hội đen ngang nhiên vào chiếm nhà; Công an xã và Công an huyện “bó tay”?
Văn bản chuyển đơn của Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang

Một vụ việc rõ mười mươi, gia đình báo chính quyền và Công an xã, cũng như Công an huyện, nhưng dường như chính quyền địa phương và cả công an đều bất lực, để nhóm xã hội đen ngang nhiên xông vào chiếm nhà người khác!? Hi vọng tới đây, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Quốc giải quyết rốt ráo vụ việc theo quy định của pháp luật.

Theo ngaymoionline
, ,

No comments:

Post a Comment