Cập nhật tin tức nóng hổi

Kiến nghị Tổng Giám đốc WHO từ chức gần 1 triệu chữ ký

Một bản kiến ​​nghị trực tuyến kêu gọi Giám Đốc tổ chức Y tế Thế giới từ chức đạt gần 1 triệu chữ ký vào đầu Chủ nhật.
Kiến nghị Tổng Giám đốc WHO từ chức gần 1 triệu chữ ký
Osuka Yip, tác giả của đơn kiến nghị này cho rằng ông Tedros đã quá tin tưởng thông tin do chính quyền Trung Quốc đưa ra về dịch bệnh mà không chủ động lên kế hoạch độc lập để điều tra và xác minh số ca tử vong và lây nhiễm của Hoa Lục. Theo tác giả, Tổ chức Y tế Thế giới phải đóng vai trò trung lập trong vấn đề chính trị.

Chúng tôi nghĩ rằng Tedros Adhanom Ghebreyesus không phù hợp với vai trò là Tổng giám đốc WHO. Nhiều người trong chúng ta thực sự thất vọng

Các nhà lập pháp Hoa Kỳ  đã viết thư cho Tedros , yêu cầu ông cho biết chính xác của mối quan hệ  với các viên chức Trung Quốc.

Trong suốt cuộc khủng hoảng, WHO đã tránh xa việc đổ lỗi cho chính phủ Trung Quốc. Với tư cách là lãnh đạo của WHO, thậm chí đã đi xa tới mức ca ngợi sự ‘minh bạch’ của chính phủ Trung Quốc trong cuộc khủng hoảng, trên thực tế, Trung Quốc đã liên tục nói dối với thế giới bằng cách đưa ra thống kê thực tế về nhiễm virus và tử vong của họ.

Bức thư các nhà lập pháp Cộng Hòa trích dẫn một thông điệp hồi tháng 1 trên Twitter, trong đó WHO cho biết chính quyền Trung Quốc không tìm thấy “bằng chứng rõ ràng” về việc truyền virut từ người sang người, còn được gọi là COVID-19.

Hôm thứ Tư, trong một lần xuất hiện trên Fox News ‘, cố vấn kinh tế Tòa Bạch Ốc Peter Navarro đã gọi Tedros là  một trong những ủy viên của Chính phủ Trung Quốc  khi Bắc Kinh có vẻ như có được ảnh hưởng đối với các cơ quan khác nhau của Liên Hiệp Quốc.

Navarro nói với MacCallum rằng Tổng thống Trump đang nghiêm túc xem xét cắt giảm tài trợ cho WHO sau khi tổng thống cáo buộc cơ quan này đã phá hỏng việc xử lý đại dịch coronavirus.

“Tất cả đều theo dõi quan điểm của Trung Quốc về thế giới và cách họ muốn kiểm soát các loại hình tổ chức quốc tế khác nhau, ngay cả khi họ không chơi theo luật quốc tế”, ông nói. “Vì vậy, sẽ tùy thuộc vào tổng thống để xem xét điều này.”

Hôm thứ Tư, Tedros đả kích Tổng thống Trump , cáo buộc nhà lãnh đạo Mỹ chính trị hóa đại dịch sau khi Trump đe dọa cắt nguồn tài trợ của Mỹ cho WHO.

Trước đây, Tedros đã ca ngợi cách xử lý của Trump đối với sự bùng phát coronavirus mới  và nói rằng tổng thống đã “chịu trách nhiệm” vì đã dẫn dắt phản ứng của Mỹ trước đại dịch.

Tổng hợp , ,

No comments:

Post a Comment