Cập nhật tin tức nóng hổi

Lại một người đàn ông tử vong do suy hô hấp trên đường đi cấp cứu không nhiễm Covid-19

Người đàn ông 56 tuổi có biểu hiện suy hô hấp được chuyển tuyến từ Hưng Yên đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương nhưng đã tử vong trên đường đi. Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19.

Ngày 11-4, Sở Y tế tỉnh Hưng Yên cho biết tỉnh này đã nhận được kết quả xét nghiệm của bệnh nhân N.V.D (56 tuổi, xã Minh Hải, huyện Văn Lâm, Hưng Yên) tử vong chưa rõ nguyên nhân sáng ngày 10-4. Theo đó, bệnh nhân không tử vong do mắc Covid-19.
Lại một người đàn ông tử vong do suy hô hấp trên đường đi cấp cứu không nhiễm Covid-19
Lực lượng y tế triển khai việc cách ly, khử khuẩn, xét nghiệm sau khi phát hiện trường hợp mắc Covid-19 tại thôn Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội – Ảnh: Ngô Nhung

Trước đó, sáng 10-4, Trung tâm Y tế huyện Văn Lâm (Hưng Yên) nhận được thông báo của Bệnh viện đa khoa Phố Nối về trường hợp bệnh nhân N.V. D. được đưa xuống bệnh viện cấp cứu với biểu hiện suy hô hấp, chụp X-quang phổi thấy hình ảnh tổn thương nặng, chưa loại trừ viêm phổi do virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19.

Bệnh viện đa khoa Phố Nối đã đặt nội khí quản, chuyển bệnh nhân D. lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (cơ sở 2) tiếp tục cấp cứu, điều trị. Tuy nhiên, trên đường đi bệnh nhân đã tử vong. Ngay sau đó, thi thể bệnh nhân được đưa về gia đình ở xã Minh Hải.

Các cơ sở y tế ở Hưng Yên đã lấy mẫu xét nghiệm bệnh Covid-19 đối với người đàn ông này và chỉ đạo Trạm y tế xã phun khử khuẩn tại gia đình cũng như chuẩn bị sẵn sàng phương án nếu kết quả xét nghiệm của bệnh nhân xác định có mắc Covid-19. Chiều cùng ngày 10-4, mẫu xét nghiệm của bệnh nhân N.V.D. có kết quả âm tính với virus SARS-COV-2.

Như vậy, đến thời điểm này tỉnh Hưng Yên mới ghi nhận 1 ca bệnh mắc Covid-19 là bệnh nhân số 219, từng đi chăm sóc người bệnh tại Khoa Thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai. ,

No comments:

Post a Comment