Cập nhật tin tức nóng hổi

Một người Hàn Quốc làm việc tại Bình Dương nhiễm COVID-19

Một người Hàn Quốc làm việc tại cụm công nghiệp Uyên Hưng (Bình Dương) khi trở về nước thì phát hiện dương tính với COVID-19.

Bệnh nhân này là công dân Hàn Quốc tên L. K. N, làm việc tại Công ty TNHH Sung Gwang Vina (địa chỉ tại lô A17, đường số 1, cụm công nghiệp Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương).

Bệnh nhân L.K. N. nhập cảnh vào Việt Nam ngày 29/1 và xuất cảnh khỏi Việt Nam vào ngày 1/4. Trong thời gian làm việc tại Công ty TNHH Sung Gwang Vina, bệnh nhân chỉ đến công ty và ở tại ký túc xá gần công ty. Ngày 2/4, bệnh nhân L. K. N đi khám tại một trạm xá ở Hàn Quốc thì cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.
Một người Hàn Quốc làm việc tại Bình Dương nhiễm COVID-19
Công ty nơi người Hàn Quốc dương tính với COVID-19 đã tạm dừng hoạt động. Ảnh: LÊ ÁNH

Trước đó, vào ngày 3-4, Sở ngoại vụ TP.HCM nhận được thông báo của Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc cho biết, ông Lee Kyu Nam có xét nghiệm dương tính với COVID-19 sau khi trở về từ Việt Nam.

Cụ thể, ông L.K. N vào Việt Nam vào ngày 29-1 và làm việc tại Công ty TNHH S.W.V trong cụmcông nghiệp Uyên Hưng (phường Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên, Bình Dương). Đến ngày 1-4 ông về Hàn Quốc và được kiểm tra sức khỏe thì phát hiện dương tính với COVID-19.

Thời gian làm việc tại công ty trên, ông L.K. N tiếp xúc với gần 46 người (7 người Hàn Quốc, 1 người tài xế, 1 phiên dịch, 2 người nấu ăn, 35 người làm cùng làm việc). Đối với 4 người Hàn Quốc tại TP.HCM đã thông báo ngành Y tế TP.HCM để tiến hành cách ly theo dõi; 7 công nhân trở về ở các tỉnh Bình Thuận, Vĩnh Long, Cà Mau, Đồng Nai, Bình Phước đã thông báo cho địa phương để quản lý.

Theo ông Hà, hiện tại có 36 người đã được đưa đến khu cách ly tập trung tại trường quân sự tỉnh Bình Dương.

Bên cạnh đó, Trung tâm y tế thị xã Tân Uyên cũng đã cử người khử trùng toàn bộ công ty, nơi ông L.K. N làm việc. Hiện tại công ty đã dừng hoạt động trong 14 ngày. Được biết, công ty này có gần 800 công nhân làm việc. ,

No comments:

Post a Comment