Cập nhật tin tức nóng hổi

Tây Ninh: Một bé trai 6 tuổi dương tính với virus Corona Vũ Hán

Ca dương tính với virus Vũ Hán (nCoV) thứ 3 tại tỉnh Tây Ninh được Sở Y tế tỉnh Tây Ninh công bố thông tin tại buổi họp báo chiều 9/4.
Tây Ninh: Một bé trai 6 tuổi dương tính với virus Vũ Hán
Kiểm tra thân nhiệt người qua cửa khẩu tại đồn biên phòng tỉnh Tây Ninh. (Ảnh: baotayninh.vn)

Bác sĩ Nguyễn Văn Cường, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết bệnh nhân là một bé trai sinh năm 2014, ngụ tại Quận 5, TP.HCM.

Theo thông tin dịch tễ, ngày 14/3, bé trai cùng mẹ từ TP.HCM sang ở nhà người quen ở PhnomPenh (Campuchia), gần cầu Choi Chong-Va.

Ngày 7/4, cơ quan y tế của Campuchia cho biết có 2 người trong gia đình ở PhnomPenh nói trên có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV. Ngày 8/4, 3 người gồm bé trai, mẹ và ba thuê xe về Việt Nam, nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài.

Tại cửa khẩu, cả 3 người khai báo tình trạng sức khỏe cho kiểm dịch viên, Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế Tây Ninh lấy mẫu xét nghiệm, sau đó đưa cả 3 người về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh để cách ly. Tại bệnh viện, cả 3 tiếp tục được lấy mẫu thực hiện xét nghiệm.

Kết quả, người mẹ và người bà có kết quả âm tính với nCoV, bé trai có kết quả dương tính, theo kết quả xét nghiệm bằng máy xét nghiệm Realtime RT – PCR của Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Ông Cường cho biết do có thông tin khai báo y tế, các cán bộ, nhân viên của Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế và Bệnh viện Đa khoa tỉnh đều chuẩn bị phòng tránh lây nhiễm, thực hiện đúng quy trình cách ly.

Trước đó, Tây Ninh ghi nhận 2 ca viêm phổi Vũ Hán (COVID-19) là bệnh nhân 117 và 118. Cả hai trước đó đều nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam.

Hai bệnh nhân nhập viện ngày 22/3, ngày 6/4 được công bố đủ điều kiện ra viện. Được biết, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã hoàn tất hồ sơ xuất viện với 2 bệnh nhân, nhưng theo quy định, cả 2 người phải được cách ly y tế để tiếp tục theo dõi sức khỏe.

Nguyễn Quân/TrithucVN ,

No comments:

Post a Comment