Cập nhật tin tức nóng hổi

Toàn bộ công an phường Đông Ngạc bị cách ly

Phó trưởng công an phường Đông Ngạc (quận Bắc Từ Liêm) đã ăn cơm, uống rượu cùng bệnh nhân 243; tiếp xúc 18 cán bộ, công an nên quận đề nghị toàn bộ công an phường này phải cách ly.
Toàn bộ công an phường Đông Ngạc bị cách ly
Hiện thôn Hạ Lôi đã bị phong tỏa. (Ảnh: hanoimoi.com.vn)

Tại cuộc họp giao ban trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP. Hà Nội chiều 8/4, ông Trần Thế Cương – Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm cho biết liên quan đến bệnh nhân 243 ở thôn Hạ Lôi (huyện Mê Linh), quận có 8 trường hợp F1, 6 trường hợp F2 và 197 trường hợp F3.

Trong đó, F1 có 1 thợ sửa chữa điện, 3 người mua thuốc cùng, 3 người bán hoa cùng và có 1 Phó trưởng công an phường Đông Ngạc. Hiện những người này đã được lấy mẫu xét nghiệm, đến nay chưa có kết quả.

Về trường hợp Phó trưởng công an phường Đông Ngạc, ông Cương cho biết người này đã đã ăn cơm, uống rượu cùng với bệnh nhân 243; có tiếp xúc với 18 cán bộ, công an của phường. Do đó, lãnh đạo quận đã đề nghị toàn bộ cán bộ công an phường Đông Ngạc phải cách ly, đồng thời lấy mẫu và phun khử khuẩn trụ sở.

Cũng theo ông Cương, quận đã lập danh sách khoảng 250 người bán hoa cùng bệnh nhân 243 của phường Tây Tựu, Đông Ngạc.

Ngoài ra, ông Cương còn cho biết từ ngày 10/3 – 28/3, quận có 913 người liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai, đã lấy mẫu được 897 trường hợp, trong đó 865 trường hợp âm tính, 32 mẫu chưa có kết quả.

Về trường hợp bệnh nhân số 237 người Thuỵ Điển, theo ông Cương, quận có 6 trường hợp F1, trong đó, chủ yếu là nhân viên y tế công tác tại Bệnh viện E và Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương; có 10 trường hợp F2 đã được cách ly tại nhà và theo dõi sức khoẻ.

Bệnh nhân 243, nam, 47 tuổi, từng đưa vợ đi khám bệnh tại khoa Miễn dịch – Dị ứng, Bệnh viện Bạch Mai ngày 12/3. Người này đã đi lại nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người, đến 6/4 kết quả xét nghiệm dương tính virus Vũ Hán.

Ngày 8/4, Bộ Y tế ghi nhận người hàng xóm và có tiếp xúc gần bệnh nhân 243 đã nhiễm bệnh và là bệnh nhân 250.

Hiện thôn Hạ Lôi bị phong tỏa trong 28 ngày, tính từ 8/4; 9 chốt kiểm soát được lập tại khu vực này.

Liên quan bệnh nhân 243, PGS.TS Trần Đắc Phu – cố vấn cao cấp Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam, nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng khẳng định có khả năng trường hợp bệnh nhân này không lây nhiễm từ Bệnh viện Bạch Mai vì xét nghiệm kháng thể cho thấy người này mới lây nhiễm. Điều tra dịch tễ cũng cho thấy bệnh nhân số 243 di chuyển nhiều nơi, nên vấn đề có thể nguồn lây là từ cộng đồng.

Theo Trí thức VN , ,

No comments:

Post a Comment