Cập nhật tin tức nóng hổi

Tội phạm băng nhóm XHĐ lộng hành ngang nhiên thì phải có sự bảo kê kẻ có quyền thế mới tồn tại được

Nếu một băng nhóm xã hội đen có thể lộng hành ngang nhiên ngoài xã hội và núp dưới bóng doanh nghiệp, rõ ràng nó không phải là sự ngẫu nhiên. Nó phải có sự bảo kê của kẻ có quyền thế thì thành phần này mới có thể hoạt động được. Đặc biệt có vụ án cố ý gây thương tích xảy ra ngay tại trụ sở công an mà rồi lại tạm đình chỉ. Có vụ có ghi âm đe doạ giết người và cưỡng đoạt tài sản, nhưng lại vẫn không bị xử lý.
Tội phạm băng nhóm XHĐ lộng hành ngang nhiên thì phải có sự bảo kê kẻ có quyền thế mới tồn tại được
Ngay cả việc từ thiện, chẳng phải những kẻ làm ác xong vẫn lui tới chùa chiền để bái lễ và cầu an để mong xoá bỏ được tội lỗi mà chúng gây nên. Chẳng phải chúng vẫn là những “doanh nhân đóng vai bồ tát” trên báo chí và trước dư luận đó sao. Xã hội đen có thể lộng hành công khai, hẳn nhiên phải có sự bảo kê của những kẻ có quyền, nếu không thì tình trạng đó đã không bao giờ xảy ra.

Tôi biết khá nhiều những doanh nhân kiểu này. Mà trong nhiều trường hợp truyền thông đã đưa tin, ngân hàng thu hồi nợ còn mang người đến hành xử với người thế chấp tài sản như là dân xã hội. Nhiều dự án được thực hiện bằng cách sử dụng hàng loạt dân xã hội đen tấn công người dân không đồng ý với phương án đền bù để lấy mặt bằng. Những kẻ đánh người đi biểu tình công khai mà không bị xử lý. Tất cả những hành xử phạm pháp đó được diễn ra công khai thì nó sẽ dẫn tới tình trạng vô pháp như bây giờ - kẻ nào cũng chỉ tìm mọi thủ đoạn để giành giật hoặc cướp bóc tài sản của người khác.

Nếu ai đã xem bộ phim dựa trên sự kiện có thật về việc cảnh sát thành phố New York tha hoá và biến chất, liên kết với đám buôn bán ma tuý và khiến cho tội phạm trong thành phố này tăng lên chóng mặt. Tài tử Russell Crowe thủ vai Cảnh sát liên bang về đây nhận nhiệm vụ tiêu diệt toàn bộ mạng lưới tội phạm, đặc biệt bắt đầu từ lực lượng cảnh sát. Còn Denzel Washington đóng vai tên trùm tội phạm khét tiếng và sau đó hợp tác với viên cảnh sát để tóm gọn toàn bộ những tên cảnh sát tha hoá. Theo thống kê, khoảng 70% lực lượng cảnh sát của Sở cảnh sát New York đều dính dáng tới tội phạm và hoặc bị truy tố, hoặc phải bị đuổi việc.

Khi tội phạm trong xã hội có thể ngang nhiên hoành hành, nó phải xuất phát từ sự tha hoá của những kẻ có quyền trực tiếp trấn áp tội phạm hoặc từ những kẻ có quyền lực điều hành bộ máy tại nơi tội phạm xảy ra.

Theo FB LS Luân Lê , , ,

No comments:

Post a Comment