Cập nhật tin tức nóng hổi

Tóm tắt nội dung buổi họp báo của chính quyền Trump 5/4

Tổng thống Donald Trump và Lực lượng Đặc nhiệm ứng phó virus corona vừa kết thúc buổi họp báo thường nhật để trình bày những gì chính quyền đang làm nhằm xử lý đại dịch virus corona Vũ Hán và dự kiến diễn biến dịch bệnh trong tuần tới.
Tóm tắt nội dung buổi họp báo của chính quyền Trump 5/4
Dưới đây là một số điểm đáng chú ý trong buổi họp báo:

* Tổng thống Trump nói đang đang nhìn thấy nhiều tia hy vong, thấy “thấy ánh sáng cuối đường hầm” nhờ vào sự nỗ lực của nhân viên y tế và thực hành giãn cách xã hội của người dân.

* Bác sĩ Fauci tái khẳng định đây sẽ là tuần rất tồi tệ, nhưng ông hy vọng mọi thứ sẽ tốt hơn trong các tuần tiếp sau. Chuyên gia hàng đầu nước Mỹ về bệnh truyền nhiễm cho biết sau khi dịch lên đỉnh, biện pháp giảm thiểu lây lan là cách thức quan trọng để không để bệnh dịch bùng phát cao trở lại.

* Tổng thống Trump liên tục nói rằng người Mỹ nên thử thuốc hydroxychloroquine chưa được thử nghiệm để điều trị virus corona. Ông cho biết chính quyền đã yêu cầu phân phối 29 triệu liều thuốc hydroxychloroquine trên khắp nước Mỹ.

* FEMA (Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang) đang vận chuyển bằng đường hàng không vật tư y tế tới các bang bị ảnh hưởng dịch bệnh, trong đó có hàng triệu khẩu trang, găng tay và áo choàng vô trùng.

* Bác sĩ Deborah Birx nói hôm nay bà đã nhận được mô hình dự đoán khoa học và nó tiếp tục cho thấy rằng 100.000 sẽ chết vì virus corona Vũ Hán. Tuy nhiên, chuyên gia này cũng trấn an rằng bà và Bác sĩ Fauci tin nếu mọi người dân tuân thủ các hướng dẫn của tổng thống về giãn cách xã hội, thì số lượng người thiệt mạng sẽ thấp hơn.

Theo TrithucVN ,

No comments:

Post a Comment