Cập nhật tin tức nóng hổi

Bộ mặt bất nhân của nhóm bảo kê ăn chặn tiền hoả táng ở Nam Định

Ngày 6/5, nguồn tin từ Công an tỉnh Nam Định cho biết, cơ quan Công an đã bắt giữ 3 đối tượng gồm: Trần Xuân Hà (tức Hà “sắc”, SN 1973, trú phường Cửa Bắc, TP. Nam Định), Nguyễn Hữu Quang (tức Quang con, SN 1997, trú xã Nghĩa An, huyện Nam Trực, Nam Định và Bùi Hải Quang (tức Quang Hà, SN 1978, trú phường Mỹ Xá, TP. Nam Định để điều tra về tội “Cưỡng đoạt tài sản” liên quan đến thu phí dịch vụ hỏa táng của Công ty Trường Dương và công ty Hoàng Long.
Bộ mặt bất nhân của nhóm bảo kê ăn chặn tiền hoả táng ở Nam Định

Bộ mặt bất nhân của nhóm bảo kê ăn chặn tiền hoả táng ở Nam Định
Trong số 3 kẻ bị bắt giữ thì Trần Xuân Hà được xác định là kẻ cầm đầu. Đây vốn là đối tượng cộm cán từng có 2 tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Theo kết quả điều tra ban đầu, đường dây của Hà manh nha thu tiền từ khoảng tháng 11/2019. Trong quá trình đòi tiền các cơ sở dịch vụ tang lễ, Hà cùng đàn em sử dụng nhiều thủ đoạn để uy hiếp các chủ cơ sở.

Khi đến thu tiền, chỉ cần chủ cơ sở nào dám chống đối, lập tức chúng sẽ đe doạ, từ việc “khủng bố” bằng chất bẩn, gây cản trở hoạt động, thậm chí đe doạ đến việc chặt chân tay. Để yên ổn làm ăn và đảm bảo sự an toàn của bản thân, các chủ cơ sở đành “nhắm mắt” chi tiền.
Bộ mặt bất nhân của nhóm bảo kê ăn chặn tiền hoả táng ở Nam Định
“Để có tiền nộp cho nhóm của Hà, các chủ cơ sở lại thu thêm tiền của các gia đình có tang lễ. Trong lúc tang gia bối rối thì các gia đình cũng nhanh chóng phải chi tiền. Xác định đây là vụ việc gây bức xúc trong quần chúng nhân dân, do đó Ban giám đốc Công an tỉnh đã khẩn trương chỉ đạo Phòng CSHS nhanh chóng thành lập chuyên án 420C, quyết liệt điều tra và tạm giữ các đối tượng sau 3 ngày lập chuyên án", nguồn tin cho biết.

Thời gian qua dư luận rúng động trước việc đường dây xã hội đen của Đường "Nhuệ" (tức Nguyễn Xuân Đường, quê Thái Bình) thu tiền bảo kê hoạt động mai táng. Việc phát hiện hoạt động tương tự ở Nam Định khiến nhiều người đặt câu hỏi, đường dây này có liên quan đến nhau hay không?

Theo nguồn tin của phóng viên từ Công an tỉnh Nam Định cho biết, từ kết quả điều tra xác định đường dây do Hà “sắc” cầm đầu không liên quan đến đường dây của Đường “Nhuệ”.

"Đây là đường dây độc lập, không liên quan đến vụ tại Thái Bình. Hiện tại, cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng chuyên án để làm rõ các đối tượng liên quan. Đặc biệt, làm rõ liệu nhóm của Hà “sắc” có liên quan gì đến công ty Trường Dương hay không", nguồn tin tiết lộ.

Đặng Thuỷ-Đỗ Chang/Người Đưa Tin

By Nhà báo & Cộng sự , ,

No comments:

Post a Comment