Cập nhật tin tức nóng hổi

4 người liên quan đến vụ án tử tù Hồ Duy Hải bị đột tử

Hải có tội hay không, Tòa sẽ phán xét nhưng đây có lẽ là kỳ án có hàng loạt điểm lạ lùng và bí ẩn nhất!
4 người liên quan đến vụ án tử tù Hồ Duy Hải bị đột tử
Trong các năm 2009, 2010, 2012 và 2013 lần lượt 4 người (có vai trò khác nhau) trong vụ án Hồ Duy Hải lần lượt ra đi đầy bất ngờ...

Người đột tử đầu tiên là Công an viên xã Nhị Thành, Huỳnh Văn Minh. Anh này bị đột tử vào năm 2009, khi đang trực đêm tại xã Nhị Thành, nơi có Bưu điện Cầu Voi xảy ra án mạng trên. Nhưng vai trò của Minh trong vụ án này rất mờ nhạt, anh chỉ làm theo chức trách của mình tại địa phương.

Người đột tử thứ hai là Công an viên Nguyễn Thanh Hải, chết năm 2010 vì tai nạn giao thông ngay trên đường từ tỉnh lộ vào trụ sở UBND và công an xã Nhị Thành. Tuy chỉ là công an viên, nhưng Thanh Hải có vai trò quan trọng trong vụ án vì là nhân chứng.

Người đột tử thứ 3 là Trưởng phòng CSĐT Phạm Văn Tiến, Phó Ban chuyên án. Ông Tiến là người trực tiếp chỉ đạo điều tra án và phát ngôn với báo chí. Nhiều bài báo trong thời điểm điều tra đã dẩn nguồn từ thông tin của thượng tá Phạm Văn Tiến.

Nhưng sau vụ án này, ông được chuyển sang phụ trách phòng chống ma túy. Ông bị đột tử trong trụ sở cơ quan, ngay tại cuộc họp vào năm 2012.

Người đột tử thứ tư là Kiểm sát viên cao cấp thuộc Viện Kiểm sát phúc thẩm, Viện Kiểm sát tối cao tại TP.HCM, ông Trần Ngọc Lẫm. Ông là người giữ quyền công tố tại phiên tòa phúc thẩm xử Hồ Duy Hải.

Ông Lẫm quê Thủ Thừa, Long An, từng làm Trưởng Phòng Kiểm sát kinh tế của Viện Kiểm sát tỉnh Long An, trước khi chuyển về Viện Kiểm sát Phúc thẩm.

Ông Lẫm bị đột tử năm 2013 tại nhà, được xác định là do tai biến mạch máu não. Trước khi mất, theo một người bạn của gia đình Hồ Duy Hải, ông Lẫm khuyên “Gia đình hãy theo ông luật sư Nguyễn Văn Đạt kêu oan đi, ông này giỏi lắm!”.

Page NBĐT, nhà báo Quốc Triều/ Báo Phụ nữ VN , ,

No comments:

Post a Comment