Cập nhật tin tức nóng hổi

Chăm lo cho dân, đừng làm kinh động và cho dân sợ!

Doanh nghiệp vận tải, người buôn bán chạy xe trên đường, tưởng hết vài tuần giãn cách đã qua cơn bĩ cực, có cơ hội làm ăn phục hồi, thì lại gặp ngay 1 tháng kiểm tra ngặt nghèo thế này lại thêm một lần tổn thương.
Chăm lo cho dân, đừng làm kinh động và cho dân sợ!

Chăm lo cho dân, đừng làm kinh động và cho dân sợ!
Biết là tổng kiểm tra để chấn chỉnh phương tiện giao thông về lý thuyết, chủ trương là tốt. Nhưng tôi e rằng mọi thứ về bản chất không thay đổi mấy, chỉ có điều CSGT sẽ thu được nhiều hơn từ những khoản lót tay nho nhỏ nhưng số lượng tăng vọt trong những ngày này.

Có lẽ chỉ nên làm 1 tuần thôi. Làm cả một tháng e là khổ dân, kinh động quần chúng. Nhất là với những người đi phương tiện xe máy. Bao năm nay thường ít khi chu toàn đầy đủ các loại giấy tờ và xe cũng không hoàn hảo. Chỉ là phương tiện phổ thông cà tàng cho họ sinh nhai thôi mà. Có lẽ chỉ nên kiểm tra ô tô thôi.

(Sáng nay tôi phóng xe máy ra khỏi nhà mua mấy thứ lặt vặt, cũng bị gọi vào. Tôi hỏi thăm anh em một lúc rồi đi. Nhưng lúc đứng đó tôi thấy người bị gọi vào như châu chấu. Đều là người làm ăn lam lũ, xe máy cũ rích, động vào đâu chả thiếu gì đó, nhìn rất tội. Không mất chút tiền này tiền kia, liệu có được đi không? Bao năm nay họ vẫn lưu thông thế mà. Tôi nghĩ không nên làm gắt với họ, thành ra bắt nạt người ta.)

---

Hiệu Sinh Kỳ, page NBĐT

Theo Tiến sĩ Nguyễn Đức Thành, nguyên Viện trưởng Viện nghiên cứu Kinh tế và Chính sách. , ,

No comments:

Post a Comment