Cập nhật tin tức nóng hổi

Chiếc thớt - vật chứng quan trọng nhất của vụ án Hồ Duy Hải lại biến mất một cách vô lý?

Luận bàn về "Chiếc thớt" dùng để gây án tự nhiên biến mất một cách vô lý, không để lại dấu vết trong vụ án tử tù Hồ Duy Hải.

Vừa qua, Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao công bố toàn văn Quyết định giám đốc thẩm vụ án Hồ Duy Hải.

Xin không tranh luận Hồ Duy Hải có phải là hung thủ hay không, mà chỉ xin luận bàn về "Chiếc thớt gây án".
Chiếc thớt - vật chứng quan trọng nhất của vụ án Hồ Duy Hải lại biến mất một cách vô lý?
- Tại trang 10 của Quyết định giám đốc thẩm, có đoạn nêu: "Lời khai của Hải phù hợp với Biên bản khám nghiệm hiện trường, Bản ảnh hiện trường, kết quả giám định như: Hải khai dùng thớt đập vào đầu chị Hồng thì tại Bản ảnh hiện trường có chiếc thớt để cạnh đầu chị Hồng, cái thớt có dính máu".

- Tại trang 18 của Quyết định giám đốc thẩm nêu: "Kết quả khám nghiệm hiện trường vụ án thể hiện có chiếc thớt dính máu để ở gần nạn nhân Hồng".

Vậy chiếu theo những gì có trong hồ sơ vụ án, thì ngay khi khám nghiệm hiện trường có một chiếc thớt dính máu để ở gần nạn nhân Hồng, chiếc thớt này cũng đã được chụp hình lại. Nghĩa là thực tế có một chiếc thớt dùng để gây án và nó vẫn còn nằm tại hiện trường khi Cơ quan điều tra đến khám nghiệm hiện trường.

Có một điều thật khó hiểu là ngay khi khám nghiệm hiện trường có cái thớt, chụp ảnh hiện trường có cái thớt. Nhưng sau đó cái thớt đột nhiên biến mất một cách kỳ lạ.

Và cũng vì cái thớt đó đã biến mất, nên Cơ quan điều tra lại đi nhờ chị Hiếu ra chợ mua chiếc thớt tương tự để về cho Hải nhận diện (trang 18 - Quyết định giám đốc thẩm).

Chiếc thớt dùng để đập vào đầu nạn nhân, chiếc thớt có dính máu, thì chắc chắn trên chiếc thớt có dấu vân tay của hung thủ.

Vậy lý do nào vật chứng quan trọng nhất của vụ án lại biến mất một cách vô lý như vậy?

Theo FB LS Lê Ngọc Phụng

No comments:

Post a Comment