Cập nhật tin tức nóng hổi

Cô giáo không cho lên lớp nghỉ trưa, các chị Sao Đỏ không cho ngồi ở sân trường

Sau khi trên mạng xã hội đăng ảnh cháu bé đứng ở cổng trường giữa trưa năng gây xôn xao dư luận khiến báo chí vào cuộc. Chiều qua thành phố Hải Phòng đã có cuộc làm việc với 3 bên: Nhà trường, cô giáo chủ nhiệm và phụ huynh.
Cô giáo không cho lên lớp nghỉ trưa, các chị Sao Đỏ không cho ngồi ở sân trường

Đọc Vietnamnet thì tóm tắt nguyên nhân như sau:

Cô giáo không cho lên lớp nghỉ trưa (vì không đăng ký bán trú), các chị Sao Đỏ thì không cho ngồi chơi ở sân trường, bảo lên lớp ngồi (chắc là do nội quy), vậy nên cháu bé không bị ai đuổi cả, nhưng chẳng còn lựa chọn nào khác, nên đành phải ra cổng đứng, là con lựa chọn chứ đâu có ai đuổi đâu.

1. Cô chủ nhiệm Kim Lan:

“Đầu giờ chiều ngày 19/5, có 7 học sinh đến sớm nô đùa, làm ồn ở sân trường ảnh hưởng đến các học sinh bán trú đang nghỉ trưa. Tôi đã yêu cầu các cháu đó lên bảng, có chụp ảnh các con và đưa lên nhóm Zalo của lớp để phê bình. Đây là việc làm chưa đúng vì tôi nóng vội và chưa báo cáo lại với Ban giám hiệu nhà trường”, cô Lan trần tình.

Về sự việc em, phải đứng trước cổng trường giữa trưa nắng do đi học sớm, cô giáo này khẳng định mình VÔ CAN.

Cô Lan lý giải “Tôi không biết hôm đó 😭. phải đứng trước cửa trường mà không vào trong. Tôi cũng không biết hôm đó mẹ cháu đưa cháu đi học sớm hơn quy định. Mẹ cháu cũng không gọi điện thoại thông báo cho tôi về việc đó mà tự ý đăng sự việc trên mạng Facebook. Tôi thấy trên mạng mới gọi cho phụ huynh hỏi sự việc”.

“Cháu đến sớm nhưng do sợ cô phê bình giống hôm trước nên đã tự ra cổng trường đứng. TÔI KHÔNG ĐUỔI cháu ra ngoài, cũng không bắt cháu phải đứng dưới nắng. Đội Cờ đỏ bảo cháu đi vào nhưng cháu lại đi ra”, cô giáo Lê Thị Kim Lan khẳng định.

2. Phụ huynh cháu bé:

"Trước đó, con tôi và nhiều cháu nữa đi sớm hơn quy định đã bị cô giáo yêu cầu lên bảng đứng và phê bình. Cô giáo còn chụp ảnh các cháu lại rồi gửi cho phụ huynh. Khi tôi và nhiều phụ huynh không đồng tình cách làm đó và mong cô cho các con được vào lớp tránh nắng, CÔ GIÁO ĐÃ KHÔNG CHẤP NHÂN. Vì vậy, chúng tôi đã nói chọn giải pháp để trẻ lại sân trường, dặn con ngồi đỡ vào gốc cây”.

Theo trình bày của phụ huynh này, ngày 20/5 bà đưa con vào sân trường lúc 13h15. Vì chỉ còn 15 phút nữa là đến giờ được vào lớp nên bà đã đi làm luôn vì phải đến nơi làm trước 1h30. Tuy nhiên, đi một đoạn thấy lòng bất an nên bà đã vòng xe quay lại.

“Tôi quay lại và nhìn thấy con gái đang nép vào cánh cửa ngoài cổng trường giữa trưa nắng nóng. Con nói lý do không được ở trong sân trường vì các chị Sao Đỏ ĐUỔI RA. Thương con, tôi không giữ được bình tình nên đã đăng thông tin lên mạng. Cùng thời điểm đó, không chỉ có con tôi mà còn nhiều cháu khác cũng đang đứng ngoài cổng trường chờ giờ vào lớp. Nếu tôi không quay lại, không lên tiếng thì con tôi sẽ đứng ở đó cho đến hết năm học”, vị phụ huynh này nói.

Theo FB Ngô Bá Lục , ,

No comments:

Post a Comment