Cập nhật tin tức nóng hổi

Góc khuất của những tù nhân nữ: Muốn quan hệ với với người yêu thì phải "qua tay" quản giáo

Ngày 20/3, một lãnh đạo Cơ quan điều tra VKSND tối cao cho biết cơ quan này đã khởi tố T.M.P. – nguyên thượng úy, cán bộ quản giáo nhà tạm giữ Công an thị xã Gò Công (Tiền Giang) – để điều tra về hành vi cưỡng dâm một nghi can nữ tên N.T.D.

Trước đó, tháng 11, Công an thị xã Gò Công đã bắt quả tang D. và V.H.P. (sống với D. như vợ chồng) có hành vi “mua bán trái phép chất ma túy”.

Thời điểm này, thượng úy P. là cán bộ quản giáo nhà tạm giữ Công an thị xã Gò Công, được giao nhiệm vụ tiếp nhận và giữ D. ở buồng giam số 8, còn V.H.P. ở buồng giam số 9.

Lợi dụng chức vụ được giao, trong thời gian tạm giữ D., thượng úy P. đặt vấn đề với D. cho thượng úy P. quan hệ tình dục.
Góc khuất của những tù nhân nữ: Muốn quan hệ với với người yêu thì phải "qua tay" quản giáo
Đổi lại D. sẽ được thượng úy P. tạo điều kiện cho gia đình thăm nuôi, sắp xếp cho D. gặp riêng V.H.P. và những giúp đỡ khác nếu D. có khó khăn gì khi ở nhà tạm giữ. D. đồng ý.

Giữa tháng 12, thượng úy P. đến buồng giam số 8 để quan hệ tình dục với nữ nghi phạm D.. Thượng úy P. còn tiếp tục quan hệ tình dục với nữ nghi phạm D. nhiều lần sau đó.

Khi được D đề nghị gặp P, quản giáo đồng ý. Đến 11h30 ngày 10/1, thượng úy P. dẫn D. đến buồng giam số 9 để gặp V.H.P.. Sau đó, thượng úy P. khép cửa lại cho D. và V.H.P. quan hệ tình dục trong buồng giam.

Hậu quả là D. đã mang thai khiến sự việc bị vỡ lở. Cuối năm 2016, D. đã sinh một bé trai. Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao tổ chức giám định ADN và kết quả bé trai là con ruột của V.H.P. Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra VKSND Tối cao tiếp tục làm rõ.

Trước đó xảy ra nhiều trường hợp cán bộ quản giáo bị đình chỉ công tác vì để nữ tử tù có thai.

Điển hình như trường hợp xảy ra ở Hòa Bình. Tháng 9/2006, cơ quan chức năng phát hiện tử tù Nguyễn Thị Oanh (ở H.Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên, thác khói trầm hương) mang thai 11 tuần tuổi, dù Oanh bị biệt giam từ cuối năm 2004, đến ngày 20/12/2005 bị TAND tỉnh Hòa Bình tuyên án tử hình vì buôn bán trái phép 20 bánh heroin.

Sau đó, Công an tỉnh Hòa Bình đã khởi tố vụ án, bắt 2 nguyên cán bộ trại tạm giam thuộc Công an tỉnh là Nguyễn Thuyên và Bùi Văn Quyết.

Cơ quan công an làm rõ, Thuyên và Quyết đã nhiều lần để cho Nguyễn Trường Thiên (40 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đang chấp hành hình phạt về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản vào phòng biệt giam của Oanh. Từ đó 2 phạm nhân này đã thông đồng với nhau để làm cho Oanh có thai.

Theo 13hit , ,

No comments:

Post a Comment