Cập nhật tin tức nóng hổi

Ngoại tình đến mức nào thì phạt tù, ông Nguyễn Đức Biên thì sao?

2 thanh niên up clip Ông Nguyễn Đức Biên, Cục trưởng Cục thi hành án tỉnh Hậu Giang quan hệ với bồ nhí là hoa khôi sinh viên trong nhà nghỉ thì phút mốt bị bế đi. Còn ông Cục trưởng Biên thì cho đến hiện tại, chỉ bị kỷ luật cảnh cáo.
Ngoại tình đến mức nào thì phạt tù, ông Nguyễn Đức Biên thì sao?

Ngoại tình đến mức nào thì phạt tù, ông Nguyễn Đức Biên thì sao?
Nhiều ý kiến cho rằng, ngoài việc bị xử lý về mặt Đảng, ông Biên phải chịu xử lý nghiêm khắc về mặt chính quyền. Thậm chí, có không ít ý kiến cho rằng ông Biên vi phạm luật Hôn nhân gia đình.

Bộ luật Hình sự 2015 quy định về Tội vi phạm chế độ một vợ, một chồng tại Điều 182. Theo đó, người phạm tội ngoại tình sẽ bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 01 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 01 năm, nghiêm trọng hơn thì bị phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

Vậy trường hợp ngoại tình đến mức nào thì bị xử lý hình sự? và ông Nguyễn Đức Biên, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Hậu Giang có bị xử lý theo Điều 182.

Trao đổi với báo chí, luật sư Trần Thị Ánh, Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn Thanh Lương (Đoàn Luật sư TP HCM), cho biết tại Điều 35 Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam quy định về hình thức kỷ luật đối với đảng viên chính thức là: khiển trách, cảnh cáo, cách chức, khai trừ. Để xác định hình thức kỷ luật đối với ông Nguyễn Đức Biên (40 tuổi), Cục trưởng Cục Thi hành án Dân sự tỉnh Hậu Giang thì trước hết cần xem xét mức quan hệ của ông Biên với người phụ nữ trong clip.

Luật sư Ánh phân tích: "Trường hợp ông Biên sống chung như vợ chồng với người phụ nữ này khi ông đang có vợ là vi phạm quy định về hôn nhân và gia đình nên sẽ bị khai trừ Đảng theo quy định tại điểm a, khoản 3, Điều 24 của Quyết định số 102-QĐ/TW ngày 15/11/2017 của Ban Chấp hành Trung ương về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm. Ngoài ra, còn có thể bị xử lý hình sự theo Điều 182 của Bộ luật Hình sự năm 2015".
---
Bá Linh, TH/ Fanpage Nhà Báo Điều Tra , ,

No comments:

Post a Comment