Cập nhật tin tức nóng hổi

Nguyên Bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh xuất hiện với căn bệnh ung thư

Ngày 28-4-2020 Nguyên bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh tái xuất hiện trong khi mắc bệnh nặng. Được biết cách đây khoảng 5 năm ông đã sáng Pháp chữa bệnh ung thư.
Nguyên Bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh xuất hiện với căn bệnh ung thư
Phát biểu nổi tiếng: “Tôi thấy lo lắm, không biết tuyên truyền thế nào, chứ từ trẻ con đến người già có xu thế ghét Trung Quốc. Ai nói tích cực đến TQ là ngại. Tôi cho rằng cái đó là nguy hiểm cho dân tộc”.

“Việt Nam mãi mãi biết ơn sự giúp đỡ quý báu của Trung Quốc đối với nhân dân Việt Nam trong những năm qua.

’coi trọng quan hệ đoàn kết, hữu nghị’ với Trung Quốc trên cơ sở 16 chữ vàng: láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai.” khẳng định khi tiếp Đại sứ Trung Quốc Tôn Quốc Tường tại Trụ sở Bộ Quốc phòng Việt Nam hôm 6-7-2011.

“Quan hệ giữa Việt Nam và nước bạn láng giềng Trung Quốc về tổng thể trên các mặt đang phát triển tốt đẹp, chỉ còn tồn tại vấn đề tranh chấp chủ quyền trên biển Đông và đôi khi cũng có những va chạm gây căng thẳng” Phát biểu trong phiên họp toàn thể vào trưa ngày 31/5 tại Đối thoại Shangri-La ở Singapore trong khi*Vụ giàn khoan Hải Dương 981*đang diễn ra.

Theo ông Nguyễn Đăng Quang, cựu Đại tá Công an, tính riêng trong 8 năm – từ 2006 đến 2014 – dưới thời Bộ trưởng Quốc phòng đương nhiệm của Đại tướng Phùng Quang Thanh, đã có tổng cộng 231 sĩ quan cấp tướng, bao gồm 10 Thượng tướng, 65 Trung tướng và 157 Thiếu tướng được thụ phong.
Nguyên Bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh xuất hiện với căn bệnh ung thư
Bộ trưởng Phùng Quang Thanh còn muốn Chủ nhiệm các Khoa chính trị Mác-Lênin của các Học viện Quân sự thuộc Bộ Quốc phòng cũng phải được phong hàm Thiếu tướng và Giám đốc Học viện Quốc phòng phải là Thượng tướng. Đến tháng 12 năm 2014 quân đội Việt Nam có 489 sĩ quan cấp tướng, so với ngày 30 tháng 4 năm 1975, với số tướng là 36, đã tăng gấp 13 lần, mặc dù theo Luật sĩ quan QĐND Việt Nam, Quân đội nhân dân Việt Nam được phép có tối đa là 415 sĩ quan cấp tướng.

Lý giải về điều này, ông Phùng Quang Thanh nói rằng: Không phong tướng anh em sẽ… tâm tư! ,

No comments:

Post a Comment