Cập nhật tin tức nóng hổi

Nhà nghiên cứu nCoV - Covid-19 gốc Trung Quốc nghi bị sát hại

Bing Liu, 37 tuổi, nhà nghiên cứu được cho là ‘sắp đi đến những phát hiện quan trọng về Covid-19’ chết tại nhà riêng, ở Mỹ, hôm 2/5.

Cảnh sát Ross Township phát hiện thi thể Bing Liu – giáo sư trợ giảng nghiên cứu của trường Y thuộc Đại học Pittsburgh – tại nhà với những phát súng vào đầu, cổ, thân và tứ chi. Cảnh sát bước đầu nhận định đây có thể là vụ giết người rồi tự tử.
Nhà nghiên cứu nCoV - Covid-19 gốc Trung Quốc nghi bị sát hại
Bing Liu, 37 tuổi. Ảnh: University of Pittsburgh

Thi thể của người đàn ông thứ hai – được xác định hôm 5/5 bởi Văn phòng Giám định Y tế hạt Allegheny – là Hao Gu, 46 tuổi. Người này được tìm thấy trong một chiếc ôtô đỗ cách hiện trường phát hiện thi thể của Bing Liu hơn 90m. Hao Gu tử vong vì một phát súng tự bắn vào đầu, cảnh sát thông tin.

“Hai nạn nhân dường như đã biết nhau từ trước”, cảnh sát địa phương nói.

“Những manh mối điều tra được phát hiện từ cuối tuần qua đến nay khiến chúng tôi tin rằng, người đàn ông được tìm thấy trong ôtô đã bắn chết Bing Liu tại nhà, sau đó quay trở lại xe và tự sát”, cảnh sát cho biết thêm nhưng không tiết lộ mối quan hệ giữa hai người.

Vợ của Bing Liu không có ở nhà khi sự việc xảy ra. Cặp đôi chưa có con.

“Bing sắp đi đến những phát hiện rất ý nghĩa trong việc tìm hiểu cơ chế tế bào gây nhiễm SARS-CoV-2 và cơ sở tế bào của các biến chứng”, theo một tuyên bố từ khoa Sinh học hệ thống và tính toán của trường Y, nơi Bing làm việc.

Nghiên cứu của Bing đã được công bố rộng rãi và nhận được nhiều tôn vinh vì những đóng góp.

Bing Liu nhận bằng cử nhân và tiến sĩ tại Đại học Quốc gia Singapore, từng làm việc tại Đại học Carnegie Mellon ở Pittsburgh. Đối với đồng nghiệp, Bing là một người “kiên nhẫn, thông minh, cực kỳ trưởng thành, là một nhà nghiên cứu và cố vấn xuất sắc, nhiệt huyết và một đồng nghiệp đáng ngưỡng mộ”.

Các đồng nghiệp cam kết sẽ hoàn thành nghiên cứu dang dở của Bing để tỏ lòng kính trọng với những cống hiến khoa học của anh.

Theo People ,

No comments:

Post a Comment