Cập nhật tin tức nóng hổi

Sư chùa lái xe SH không biển số, không đội mũ bảo hiểm, gây phản cảm

Dân mạng thắc mắc nếu CSGT thổi còi thì người mặc đồ sư chùa đi SH đóng phạt bao nhiêu và có bị tạm giữ xe? luật thì không loại trừ một ai, chỉ có sư tu hú mới làm vậy.

Trên Facebook đang lan truyền clip người đàn ông mặc đồ sư chùa chạy SH trên phố Hà Nội. Chưa biết ông là sư chùa nơi đâu hay người bình thường mặc đồ thầy tu mà thôi?

Chuyện chẳng có gì đáng nói nếu người này không vi phạm luật giao thông khi không đội mũ bảo hiểm và điều khiển SH không biển số.
Sư chùa lái xe SH không biển số, không đội mũ bảo hiểm, gây phản cảm
Người mặc áo sư chùa có thể bị tạm giữ SH nếu chưa có giấy đăng ký xe.

Theo Nghị định 100/2019, người điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm sẽ bị phạt 200.000 - 300.000 đồng (thường là 250.000 đồng).

Nghị định 100/2019 cũng nêu rõ việc sử dụng xe không gắn biển số và không có giấy đăng ký là vi phạm pháp luật.

Cụ thể hơn, chủ xe sẽ bị phạt tiền 300.000 - 400.000 đồng với hành vi điều khiển xe máy không gắn biển số; gắn biển số không đúng với giấy đăng ký xe; hoặc gắn biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Mức phạt với hành vi điều khiển xe không có giấy đăng ký là 300.000 - 400.000 đồng.

Ngoài ra, hành vi điều khiển xe không có giấy đăng ký (kể cả ô tô và xe máy) còn có thêm hình phạt bổ sung là tạm giữ phương tiện. Vì vậy, khi xe chưa được cung cấp đầy đủ giấy tờ và biển số, bạn không nên sử dụng tham gia giao thông.

Trong thời gian chờ nhận biển số (khoảng 2 tuần), khách thường được người bán xe tư vấn rằng tham gia giao thông khi đeo biển “xe xin số” là hoàn toàn bình thường và có nguyên nhân nên sẽ không bị CSGT thổi phạt. Song trên thực tế, sử dụng xe máy có biển “xe xin số” là vi phạm luật giao thông và có thể bị CSGT xử phạt.

Theo Motthegioi , , ,

No comments:

Post a Comment