Cập nhật tin tức nóng hổi

T&T xây tòa cao ốc sai phạm 25 lên 28 tầng, UBND tỉnh Nghệ An vẫn cho hợp thức hóa?

Dự án khu hỗn hợp trung tâm thương mại, dịch vụ, văn phòng, nhà ở và căn hộ cao cấp của tập đoàn T&T được cấp phép 25 tầng nhưng tự ý xây 28 tầng. Tỉnh Nghệ An đã cho 'hợp thức hóa' sai phạm này.
T&T xây tòa cao ốc sai phạm 25 lên 28 tầng, UBND tỉnh Nghệ An vẫn cho hợp thức hóa?
Mới đây, UBND tỉnh Nghệ An đã chấp thuận cho Công ty cổ phần tập đoàn T&T "hợp thức hóa" sai phạm trong việc xây dựng tòa cao ốc Khu hỗn hợp Trung tâm Thương mại, dịch vụ văn phòng, nhà ở và căn hộ Cao cấp (Khu C) nằm tại trung tâm TP. Vinh từ 25 lên 28 tầng.

Tòa cao ốc có địa chỉ số 1 đường Quang Trung, phường Quang Trung, thành phố Vinh (Nghệ An). Theo Quyết định phê duyệt của tỉnh cũng như giấy phép xây dựng, Tập đoàn T&T được xây toà cao ốc 25 tầng + 1 tầng kỹ thuật, chiều cao 86,75m. Tuy nhiên trên thực tế, T&T đã tự ý xây thành 28 tầng, chiều cao 99,5m

Việc các chủ đầu tư cố tình xây sai quy hoạch thiết kế được phê duyệt lâu nay vẫn thường xuyên diễn ra. Nhiều tòa cao ốc đã khiến báo giới tốn không ít giấy mực.

Một trong số tòa nhà nổi tiếng là tòa nhà 8B Lê Trực (Hà Nội). Sau khi xây quá quy định và bị xử phạt, chủ đầu tư tòa nhà này cũng từng xin được hợp thức hóa để phục vụ lợi ích công cộng tại thủ đô. Tuy nhiên ý nguyện này của chủ đầu tư đã không được các cơ quan có thẩm quyền chấp thuận.

Theo baosuckhoecongdong.vn , ,

No comments:

Post a Comment