Cập nhật tin tức nóng hổi

Cục Cảnh sát Kinh tế làm việc với Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo (Bộ Công thương)

Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03, Bộ công an) đang tiến hành xác, minh thu thập tài liệu về việc đầu tư các dự án sản xuất điện từ năng lượng tái tạo (NLTT).
Cục Cảnh sát Kinh tế làm việc với Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo (Bộ Công thương)
Một dự án điện từ năng lượng mặt trời. Ảnh: Moit.gov.vn

Theo đó, C03 yêu cầu Cục điện lực và NLTT (Bộ Công thương) cung cấp nhiều hồ sơ, tài liệu về việc phê duyệt quy hoạch phát triển điện NLTT của UBND các tỉnh, thành phố; văn bản đề nghị bổ sung quy hoạch của Bộ Công thương; quyết định của Bộ Công thương; văn bản đồng ý của Chính phủ đối với những dự án sản xuất điện từ NLTT đã được phê duyệt bổ sung quy hoạch.

Danh mục dự án gồm các nội dung như tên dự án, công suất, địa điểm, chủ đầu tư đối với các dự án từ NLTT như năng lượng gió, năng lượng mặt trời đều được UBND các tỉnh, thành phố đề xuất Bộ Công thương và Chính phủ cho phép bổ sung quy hoạch.

Các quyết định phê duyệt bổ sung đầu tư cơ sở hạ tầng, giải tỏa, công suất các nhà máy NLTT, tổng kinh phí và kinh phí lập và điều chỉnh bổ sung quy hoạch điện, cơ sở xây dựng giá từ các nhà máy điện NLTT.

Trước đó, có thông tin cho rằng trong thời gian qua có nhiều dự án điện NLTT lúc đầu được giao cho các nhà đầu tư Việt Nam, nhưng sau này được chuyển nhượng cho các nhà đầu tư nước ngoài sở hữu, quản lí vận hành. Dư luận bấy lâu nay cũng lo ngại về việc các nhà máy NLTT sử dụng nguồn nguyên liệu hết hạn, không tái chế được, dẫn đến những nguy cơ về ô nhiễm môi trường nghiêm trọng trong tương lai.

Tháng 11/2019, Vụ Tổ chức Cán bộ (Bộ Công thương) đã điều động ông Hoàng Tiến Dũng - Viện trưởng Viện Năng lượng giữ chức Cục trưởng Cục Điện lực và LNTT thay ông Phương Hoàng Kim.

Ngày Nay sẽ theo dõi sát vụ việc và thông tin đến bạn đọc về tiến trình làm việc của C03 với Cục Điện lực và NLTT.

Theo Ngày Nay , ,

No comments:

Post a Comment