Cập nhật tin tức nóng hổi

UBTVQH đang nghiên cứu, xem xét vụ án Hồ Duy Hải

Tổng thư ký Quốc hội cho hay Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đang giao cho các cơ quan chuyên môn nghiên cứu, đề xuất hướng xử lý theo đúng các quy định của pháp luật đối với các kiến nghị của ĐBQH về vụ án.

Tại cuộc họp báo về dự kiến chương trình kỳ họp thứ 9, Quốc hội khoá XIV, phóng viên đã đặt câu hỏi liên quan đến vụ án Hồ Duy Hải.

Cụ thể, sau khi Hội đồng thẩm phán TAND Tối cao bác kháng nghị của Viện trưởng VKSND Tối cao, một số ĐBQH có ý kiến đề nghị UBTVQH giám sát và đề nghị TAND Tối cao xem xét lại quyết định này.

"UBTVQH đã nhận được ý kiến của các ĐBQH chưa? Quan điểm thế nào?"-phóng viên hỏi.
UBTVQH đang nghiên cứu, xem xét vụ án Hồ Duy Hải
Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc. Ảnh: TRẦN THƯỜNG

Đáp lại, Tổng thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc cho hay ngày 8-5, Hội đồng thẩm phán TAND Tối cao đã công bố quyết định giám đốc thẩm vụ án Hồ Duy Hải. Theo đó, TAND Tối cao giữ nguyên bản án phúc thẩm của Toà phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM xử phạt tử hình đối với Hồ Duy Hải về tội giết người, 5 năm tù về tội cướp tài sản.

Sau đó, một số ĐBQH có ý kiến, gửi văn bản kiến nghị cho UBTVQH... 

UBTVQH cho rằng đây là một trong những vụ án đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp, kéo dài trong nhiều năm. Trong nhiệm kỳ Quốc hội khoá XIII, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã thành lập đoàn giám sát do Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu làm trưởng đoàn, về “Tình hình oan, sai trong việc áp dụng pháp luật về hình sự, tố tụng hình sự và việc bồi thường thiệt hại cho người bị oan trong hoạt động tố tụng hình sự theo quy định của pháp luật”.

Đoàn giám sát cũng đã báo cáo QH chi tiết về vụ án trên. Thời điểm đó, gia đình bị cáo liên tục kêu oan, dư luận cũng lên tiếng.

"Để có thời gian xem xét thật toàn diện và khách quan các vấn đề liên quan đến vụ án này, UBTVQH đang giao cho các cơ quan chuyên môn nghiên cứu, đề xuất hướng xử lý theo đúng các quy định của pháp luật"- ông Nguyễn Hạnh Phúc nói.

Theo Plo , ,

No comments:

Post a Comment