Cập nhật tin tức nóng hổi

Vợ con cán bộ xã có tên trong danh sách… hộ cận nghèo

Nhiều người nhà của cán bộ xã Thiệu Thành, huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) có tên trong danh sách hộ cận nghèo khiến người dân bức xúc.

Người dân địa phương bức xúc khi tại xã Thiệu Thành, huyện Thiệu Hóa có hàng loạt người nhà của lãnh đạo xã này nằm trong danh sách hộ cận nghèo, được hưởng các chế độ chính sách của Nhà nước.
Vợ con cán bộ xã có tên trong danh sách… hộ cận nghèo
UBND xã Thiệu Thành.

ua tìm hiểu được biết, các thành viên trong gia đình ông Hách Văn Thắng, Bí thư Đảng ủy xã Thiệu Thành, có tên trong danh sách hộ cận nghèo gồm vợ, con và cháu…

Không chỉ gia đình Bí thư Đảng ủy xã, gia đình ông Nguyễn Quốc Cường – Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) xã Thiệu Thành cũng có nhiều thành viên trong danh sách hộ cận nghèo gồm bố, mẹ, vợ, con trai.

Liên quan đến việc người nhà có tên trong danh sách hộ cận nghèo, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Hách Văn Thắng cho biết: “Chúng tôi đang rà soát. Đang làm sai, chúng tôi đang xử lý rồi”.

Trả lời câu hỏi ai làm sai, ông Thắng khẳng định cả xã và thôn làm sai. “Anh em đang làm cụ thể, chưa kết luận được”, ông Thắng nói ngắn gọn.

Cũng liên quan đến phản ánh người nhà của Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch MTTQ xã có tên trong danh sách hộ cận nghèo, ông Nguyễn Tiến Đăng, Chủ tịch UBND xã Thiệu Thành khẳng định: “Cái này chúng tôi đang rà soát lại”.

Trong khi đó, ông Trịnh Văn Súy, Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa cho biết, huyện đã nắm được thông tin về việc người nhà của Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch MTTQ có tên trong danh sách hộ cận nghèo.

“Huyện đã nắm được rồi, công an báo cáo, đang giao cho phó chủ tịch UBND huyện phụ trách giải quyết”, ông Súy cho biết.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Lê Xuân Đào, Phó Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa khẳng định, việc người nhà của Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch MTTQ xã Thiệu Thành có tên trong danh sách hộ cận nghèo là đúng.

“Trước hết phải xử lý, những đối tượng không đúng thì loại ra ngoài. Chúng tôi làm từ tuần trước, xã đã rà soát và đưa ra ngoài danh sách phê duyệt rồi. Bây giờ chúng tôi đang chỉ đạo sai đến đâu xử lý đến đấy”, ông Đào cho biết thêm.

Được biết, năm 2019, xã Thiệu Thành có 312 hộ cận nghèo và 43 hộ nghèo. Việc hàng loạt thành viên là người nhà của lãnh đạo xã có tên trong danh sách hộ cận nghèo khiến người dân nơi đây bức xúc và nghi ngờ về sự công bằng trong xét duyệt hộ cận nghèo để được hưởng các chế độ của Nhà nước.

Dân trí sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề nêu trên đến bạn đọc.

Theo Dân trí , ,

No comments:

Post a Comment