Cập nhật tin tức nóng hổi

Vụ đến sớm 15 phút: ‘Nếu tôi không phản ánh, có thể con tôi ngày nào cũng ra đứng ở cổng trường’

Trong buổi làm việc trực tiếp với phía nhà trường và Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, vị phụ huynh có con gái đứng ở cổng trường 15 phút đã có những chia sẻ đáng chú ý.

Chị M.M là người đã đăng tải câu chuyện con gái đang học lớp 1 tại trường TH Quang Trung, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng phải đứng ngoài cổng trường giữa trời nắng nóng vì đến sớm 15 phút. Câu chuyện sau đó được nhiều fanpage và hội nhóm đồng loạt chia sẻ với nhiều bình luận trái chiều.
Vụ đến sớm 15 phút: ‘Nếu tôi không phản ánh, có thể con tôi ngày nào cũng ra đứng ở cổng trường’
Câu chuyện được vị phụ huynh đăng tải lên mạng.

Chiều 21/5, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã có mặt trực tiếp tại trường TH Quang Trung để trao đổi và xử lý vụ việc. Tại đây, phía phụ huynh và giáo viên chủ nhiệm đều được bày tỏ quan điểm riêng của mình.

Chị M.M – phụ huynh đưa con đến sớm 15 phút cho biết, do quá bức xúc và xót xa con gái phải đứng ở ngoài cổng trường giữa nắng nóng nên chị đã đưa câu chuyện lên mạng mà chưa phản ánh trực tiếp với lãnh đạo nhà trường.

‘Tuy nhiên, nội dung tôi đưa là chính xác. Thiết nghĩ, nếu tôi không quay lại và phản ánh, có thể, con tôi sẽ ngày nào cũng ra đứng ở cổng trường’ – chị M.M khẳng định.
Vụ đến sớm 15 phút: ‘Nếu tôi không phản ánh, có thể con tôi ngày nào cũng ra đứng ở cổng trường’
Vị phụ huynh có con gái phải đứng ở cổng trường 16 phút giữa trời nắng nóng. Ảnh: Báo Lao động

Vị phụ huynh này cho rằng nhà trường nên bố trí chỗ cho các cháu phải đến trường sớm vì điều kiện gia đình. Đồng thời bà M.M cũng đề nghị: ‘Việc tôi phản ánh chỉ có ý mong nhà trường và các cô quan tâm đến điều kiện của học sinh chứ không phải để cô phải kỷ luật. Tôi mong các cấp  tạo điều kiện cho cô Lan tiếp tục giảng dạy’.

‘Việc tôi phản ánh chỉ có ý mong nhà trường và các cô quan tâm đến điều kiện của học sinh chứ không phải để cô phải kỷ luật. Tôi mong các cấp  tạo điều kiện cho cô Lan tiếp tục giảng dạy’.

Về vấn đề này, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng cho rằng chưa đến mức phải đình chỉ cô giáo Lê Thị Kim Lan nhưng UBND Q.Ngô Quyền cũng sớm xem xét toàn bộ sự việc để đưa ra hình thức xử lý phù hợp.
Vụ đến sớm 15 phút: ‘Nếu tôi không phản ánh, có thể con tôi ngày nào cũng ra đứng ở cổng trường’
Cô giáo Kim Lan – người phê bình học sinh đến lớp sớm. Ảnh: Báo Thanh niên.

Sau buổi làm việc trực tiếp với nhà trường và phụ huynh, công văn kết luận nêu rõ: UBND thành phố chia sẻ với điều kiện khó khăn của gia đình cháu T. (em bé được mẹ đưa đến lớp sớm 15 phút) không có điều kiện cho con học bán trú và phải đến trường sớm theo thời gian làm việc của mẹ.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo TP, ngoài việc kiến nghị với cô giáo chủ nhiệm, phụ huynh học sinh chưa kiến nghị với Ban Giám hiệu Nhà trường, nóng vội đưa thông tin lên mạng xã hội Facebook, làm ảnh hưởng không tốt đến Nhà trường, ngành Giáo dục và Đào tạo của thành phố. Phụ huynh học sinh cũng đã nhận thức và xin rút kinh nghiệm. ,

No comments:

Post a Comment