Cập nhật tin tức nóng hổi

Vụ nghi vấn Tenma hối lộ hơn 5 tỉ: Chưa có cơ sở về số tiền thuế bị truy thu

Báo cáo Tổng cục Hải quan và Bộ Tài chính về thông tin này, Cục Hải quan Bắc Ninh khẳng định: “Không có cơ sở để kết luận việc Tenma Việt Nam được miễn khoản truy thu thuế giá trị gia tăng hay bất kỳ khoản thuế và phí nào đối với mặt hàng nhập khẩu, cũng như thông tin hối lộ tiêu cực như báo chí Nhật Bản đã phản ánh”.
Vụ nghi vấn Tenma hối lộ hơn 5 tỉ: Chưa có cơ sở về số tiền thuế bị truy thu
Lý do được Cục Hải quan Bắc Ninh đưa ra là Cty Tenma Việt Nam là doanh nghiệp chế xuất (100% vốn đầu tư Nhật Bản), hàng hóa là nguyên liệu, vật tư, máy móc thiết bị thuộc đối tượng không chịu thuế nhập khẩu, không chịu thuế giá trị gia tăng theo quy định của Luật Thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu số 107/2016/QH13, Thông tư 219/2013/TT-BTC

Báo cáo của Cục Thuế Bắc Ninh cho thấy, đoàn kiểm tra năm 2019 chỉ truy thu 387,7 triệu đồng thuế TNDN do không đáp ứng điều kiện hưởng ưu đãi. Do vậy, ông Tòng cho rằng, không có cơ sở nào để phía Tenma phải chi phí một khoản “lót tay” 3 tỷ đồng cho công chức ngành thuế như thông tin trên báo Nhật để được giảm khoản truy thu 17,8 tỷ đồng (khoảng 89 triệu yên) xuống còn 530 triệu đồng.

“Phía Tenma Nhật phải chứng minh được số tiền đó chi cho ai, ai cầm, ai sử dụng. Hiện Tổng cục Thuế đã gửi công hàm đề nghị cơ quan Thuế Nhật Bản cung cấp thông tin theo Hiệp định tránh đánh thuế 2 lần giữa hai nước để làm rõ”, Cục trưởng Cục Thuế Bắc Ninh cho biết thêm.

Theo Tiền Phong , ,

No comments:

Post a Comment