Cập nhật tin tức nóng hổi

2 chị em ngã xuống suối tử vong khi theo bố đi câu cá

Chiều 7/6, ông Nguyễn Tiến Lượng - Chủ tịch UBND xã Lùng Vai, huyện Mường Khương, Lào Cai cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm làm 2 cháu bé trong một gia đình tử vong.

Theo đó, vào khoảng 15h ngày 6/6, cháu Thào Thị D. (sinh năm 10 tuổi) và em trai là Thào A H. (8 tuổi) cùng trú tại thôn Cốc Phúng, xã Lùng Vai, đi theo bố ra suối Chợ Chậu ở gần nhà để câu cá. Do sơ suất, hai cháu bị trượt chân ngã xuống suối và bị nước cuốn trôi. Sau đó, sự việc được báo cáo lên chính quyền địa phương.

Ngay khi nhận được thông tin, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai huyện Mường Khương đã khẩn trương huy động các lực lượng tại chỗ, phối hợp với lực lượng công an, quân đội huyện tổ chức tìm kiếm tung tích các nạn nhân dọc hai bên suối theo hướng dòng nước chảy. Đến 19h40 cùng ngày, các lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể hai cháu.
2 chị em ngã xuống suối tử vong khi theo bố đi câu cá
Ảnh minh họa: LĐO

Các cơ quan chức năng tổ chức làm các thủ tục theo quy định và bàn giao cho gia đình đưa về lo mai táng theo phong tục. Các cấp chính quyền địa phương đã đến động viên, thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ bằng vật chất cho gia đình nạn nhân.

Một vụ đuối nước khi đi bắt ốc cũng xảy ra mới đây ở Bình Phước. Chiều 7/6, Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với Công an H.Lộc Ninh tổ chức khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai những người liên quan, điều tra làm rõ cái chết của 2 thanh niên được xác định bị đuối nước trong khi đi bắt ốc vào trưa cùng ngày.

Theo thông tin ban đầu,  khoảng 9 giờ cùng ngày, Nguyễn Hữu Hòa (25 tuổi), Nguyễn Văn Nghĩa (25 tuổi) cùng 2 thanh niên  gồm Đức và Út đến nhậu tại nhà ông Nguyễn Hữu Thanh (là bố của Hòa; tại xã Lộc Thuận, H.Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước).

Đến khoảng 11 giờ cùng ngày, cả 5 người rủ nhau đi bắt ốc trong một đầm nước (thuộc xã Lộc Phú, H.Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước). Tại đây, Hòa và Nghĩa đi bắt chung, còn 3 người còn lại đi mỗi người một hướng.

Khoảng 30 phút sau, Đức bất ngờ nghe tiếng kêu cứu của Hòa từ phía sau nên đã nhanh chóng hô hoán mọi người chạy lại thì phát hiện Hòa và Nghĩa đang bị đuối nước, cố gắng đập lên mặt nước, kêu cứu.

Ngay sau đó, Đức cùng Út đã bơi ra, cùng ông Thanh dùng cây gỗ để cố gắng cứu 2 người nhưng bất thành. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường phối hợp với người dân địa phương trục vớt thi thể hai nạn nhân lên bờ.

Theo Doisongplus ,

No comments:

Post a Comment