Cập nhật tin tức nóng hổi

Ấn Độ: phong trào bài trừ Trung Quốc đang trở nên mạnh mẽ

Một phong trào đang được các diễn viên, ca sỹ người Ấn Độ khởi xướng. Kêu gọi mọi người hãy cùng nhau chia sẻ các bức ảnh đốt hàng hóa Trung Quốc trên mạng xã hội Twitter. Và hãy xóa Tiktok khỏi điện thoại.
Ấn Độ: phong trào bài trừ Trung Quốc đang trở nên mạnh mẽ
Cuộc đụng độ giữa Trung Quốc và Ấn Độ tại biên giới cách đây ít ngày đã khiến cho nhiều binh sỹ tại Ấn Độ bỏ mạng. Và đây cũng là nguồn cơn chính khiến toàn dân Ấn Độ phẫn nộ với đất nước hàng xóm.

Ở phía chính phủ nước này, họ đang chuẩn bị hủy hợp đồng xây đường sắt lớn với một công ty Trung Quốc. Họ đề nghị các công ty viễn thông, cả nhà nước lẫn tư nhân không sử dụng thiết bị của Trung Quốc. Giữa lúc họ chuẩn bị đầu tư hàng tỷ Đô để xây dựng mạng 4G và 5G.

Liên minh Thương nhân Toàn Ấn Độ (CAIT), tổ chức hàng đầu của các doanh nhân kêu gọi cả nước tẩy chay những hàng hóa thành phẩm của Trung Quốc nhằm giảm khoảng 13 tỷ USD giá trị nhập khẩu từ Trung Quốc tính đến cuối năm sau.

Ngay cả giới chức Ấn Độ cũng ủng hộ quyết tâm này. "Trung Quốc là một đất nước gian dối. Ấn Độ nên tẩy chay tất cả hàng hóa Trung Quốc. Những khách sạn đang phục vụ đồ ăn Trung Quốc cũng nên bị đóng cửa ở Ấn Độ", Ramdas Athawle, quan chức bang Maharashtra viết trên Twitter.

Sau khi bị Mỹ đe dọa sẽ cắt đứt quan hệ giao thương, Trung Quốc tiếp tục “dính chưởng” đến từ nền kinh tế thứ 5 thế giới.

Thông tin thêm: Bắc Kinh đang là ổ dịch mới khi phát hiện một chủng loài Virus Corona tiến hóa – mạnh hơn - lây lan nhanh hơn,

Update : Oppo cũng vừa thông báo huỷ kế hoạch ra mắt sản phẩm mới tại Ấn Độ vì phong trào này xảy ra rộng khắp và cực quyết liệt

Theo /NYT/ Báo nhân dân 2vn / zing ,

No comments:

Post a Comment