Cập nhật tin tức nóng hổi

Đầu tư dự án Owifi 5G - giá 240 triệu: Hoạt động theo 'chiêu bài' đa cấp trá hình

Một thiết bị theo giới thiệu có tên là Owifi 5G đang được “bán” với giá 240 triệu đồng. Vậy, thực chất của “dự án” Owifi là gì khi lôi kéo số lượng người rất lớn tham gia?.

Để thu hút nhà đầu tư, “dự án” này quảng cáo với nội dung như sau: Owifi 5G là một nền tảng trong hệ sinh thái của CSE 3.0, với mục tiêu thiết lập 1.000.000 điểm thì nhà đầu tư sẽ được “tặng” một bộ phát sóng wifi 5G.

Theo giới thiệu, bộ wifi 5G này có thể đặt bất cứ ở đâu, miễn sao cứ có nhiều người truy cập internet là chủ nhân của thiết bị này ngồi rung đùi và đợi tiền chảy về ví.

Chiêu bài quen thuộc

Một ngày đầu tháng 5/2020, qua người quen, phóng viên được tiếp cận một cơ sở gắn biển hiệu hoạt động Owifi 5G tại địa chỉ khu nhà liền kề 17 – Khu đô thị mới phường Trung Văn (quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội). Từ sáng sớm, quán cafe cạnh trụ sở này chật ních người đủ lứa tuổi, thành phần.
Đầu tư dự án Owifi 5G - giá 240 triệu: Hoạt động theo 'chiêu bài' đa cấp trá hình
Dự án Owifi 5G phải chăng là hoạt động đa cấp lôi kéo số người tham gia rất đông

Trong lúc đang cafe, N. một khách hàng đã đầu tư vào dự án này giới thiệu với chúng tôi về chương trình tham gia Owifi 5G: “Dự án này đưa ra các gói đầu tư: Từ 500 USD đến 10.000 USD, lợi nhuận được trả hàng ngày và có thể rút về tiền VND ngay trong ngày.
Chương trình đồng tiền ảo CSE lôi kéo lượng  người tham gia rất đông

Mức thời gian tham gia chương trình từ 3 tháng – 6 tháng – 12 tháng với lợi nhuận và quyền lợi khác nhau, đầu tư lâu thì quyền lợi được hưởng càng cao. Cụ thể: Đối với khách hàng tham gia gói 3 tháng sẽ được hưởng 4%; Gói 6 tháng: 5%; Gói 12 tháng: 6%. Cứ giới thiệu được một khách hàng vào tham gia Owifi thì sẽ được hưởng 8% trên tổng giá trị số tiền khách hàng đầu tư vào”.

Khoảng 8h sáng, văn phòng có gắn biển Owifi 5G mở cửa. Tiếp chúng, là một người phụ nữ, giới thiệu là Đặng Thị Vân (SN 1986), quê Nghệ An. Vân được xem là “diễn giả” cho các buổi hội thảo, hội nghị, tư vấn, chia sẻ với khách hàng muốn tham gia Owifi 5G tại đây. Gặp chúng tôi, Vân thao thao bất tuyệt, say sưa nói về “cục wifi 5G” đẻ ra tiền hơn cả gà đẻ trứng vàng.

“Chỉ cần tham gia với số tiền 10.000 USD là mình sở hữu một cục phát sóng Owifi 5G, thiết bị này mình có thể lắp đặt ở các quán cafe, bệnh viện, trường học, bến xe... Mỗi lần có một người Click vào wifi 5G để truy cập internet miễn phí thì chủ nhân sẽ nhận được 1000 đồng” – chị Vân nói.

Theo chị Vân, số tiền mà chủ nhân thiết bị Owifi 5G nhận được mỗi khi có người truy cập được lấy chính từ tiền quảng cáo trên nền tảng wifi 5G do chính ông tỷ phú Peter  (người Thái Lan) đã bỏ tiền để quảng cáo (?).
Chương trình "dự án triệu đô" đang lôi kéo nhiều bạn trẻ.

Khoảng 9h sáng, cả căn phòng chật kín, người vào tấp nập, Vân đứng về phía trước dãy ghế, tay cầm micro, tay cầm bút và bắt đầu thuyết trình về Owifi 5G, về công trình khoa học về nền tảng CSE Blockchain 3.0 của anh Phan Ngọc Vũ, người đã bảo vệ thành công và được đưa vào kỷ yếu lần thứ 22 đề tài số 7 của Viện Hàn Lâm Khoa Học Quốc Gia (?).

Theo giới thiệu, sau khi phản biện thành công, anh Phan Ngọc Vũ trở thành Nhà Khoa học của Việt Nam về lĩnh vực Blockchain. Hiện, anh Phan Ngọc Vũ chuẩn bị bảo vệ đề tài cấp Khu vực tại Singapore và Quốc tế. Theo chị Vân thông tin, anh Phan Ngọc Vũ quê ở huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.

Thông tin về “dự án” bộ thiết bị Owifi 5G khiến những người tham gia chưa kịp mường tượng con số lợi nhuận sẽ được nhận “từ trên trời rơi xuống” thì những thông tin về Blockchain, về đồng tiền ảo CSE đã lồng ghép qua hướng khác. Đồng tiền ảo CSE hướng đến và tiêm nhiễm những người ngồi ở dưới dãy ghế phía dưới đang có ước mơ đổi đời… thành tỷ phú.

Những lời hoa mỹ khi chị Vân giới thiệu mình là người may mắn được gặp tỷ phú Peter (người Thái Lan), làm việc với những người thành công, cách kiếm tiền triệu đô, tỷ đô, tặng nhà biệt thự, lương khủng để làm thay đổi số phận…..đã lấp đầy tấm bảng. Mỗi lần lần cao hứng, những tràng vỗ tay được phát ra đồng loạt tán thưởng chị Vân, tán thưởng dự án.

Anh Phan Ngọc Vũ, Lương Ngọc Hoàng, Cù Vĩnh Toàn….những cái tên được nhiều người xướng lên tại các cuộc trao đổi. Họ là ai, sao lại được nhắc đến nhiều như vậy?

Đồng tiền ảo CSE đang lôi kéo người tham gia như thế nào?

Mất khoảng 90 phút để nghe thuyết trình về “dự án triệu đô”, thế chân chị Vân là “tỷ phú” Phạm Hồng Nụ. Chị Nụ bước lên phía trên cầm micro với vẻ dáng tự tin và đầy cao hứng.

“Đây là một dự án thật là tuyệt vời. Tôi tham gia dự án này từ tháng 11/2019, đến nay doanh số hệ thống gần 3 triệu USD. Kết quả này không phải là Nụ làm một mình, vô cùng biết ơn các anh chị đã tham gia. Cơ hội lớn chỉ xảy ra một lần dây nhất, nếu không biết nắm bắt được nó chảy đi rất nhanh. Ban đầu đầu tư 50 USD, nhưng bây giờ không phải là 50 USD nữa vì công ty bây giờ thừa tiền rồi….Chưa có công ty nào thừa tiền như công ty này. Chỉ còn 5 ngày nữa để anh chị đồng ý cho bản thân, người thân giàu có hay không” – chị Nụ nói.
Đầu tư dự án Owifi 5G - giá 240 triệu: Hoạt động theo 'chiêu bài' đa cấp trá hình
"Tỷ phú" Phạm Hồng Nụ cho biết: Chị tham gia dự án Owifi 5G từ tháng 11/2019, đến nay doanh số hệ thống đã đạt gần 3 triệu USD (Ảnh: cắt từ video).

Tại buổi “thuyết trình này”, chúng tôi gặp anh D. quê ở Đông Anh (Hà Nội), một khách hàng đã đầu tư vào dự án Owifi 5G cho biết: Anh tham gia vào dự án Owifi 5G từ tháng 11/2019 đến nay. Hiện tại, anh D. đã đầu tư vào dự án này khoảng 600 triệu đồng.

“Nhận 2 cục Owifi 5G với số tiền 480 triệu đồng. Những tháng đầu, 2 cục Owifi 5G mang về khoảng 1.200 USD/tháng. Tính ra thu về được 7.200 USD tiền lãi, sau 1 năm, sẽ được nhận về số tiền gốc đã đầu tư. Đầu tư xong mình có thể lên sàn CSE” – anh D. cho biết.

Anh D. dẫn chứng cho chúng tôi biết, nếu một khách hàng đầu tư gói 10.000 USD: Trong 3 tháng sẽ rút gốc về, với lãi suất 4% / tháng. Khách hàng sẽ nhận được 400 USD tháng X3 = 1.200 USD và được chia lợi nhuận từ cục phát wifi 5G khoảng 10 triệu đồng / tháng x3 tháng. Như vậy, tổng số tiền nhận về của gói này cố định là 11.200 USD và khoảng 30 triệu đồng tiền quảng cáo từ cục phát wifi 5G

Trong 6 tháng rút về số tiền gốc đã đầu tư và được chi trả lãi suất 5% tháng. Khách hàng sẽ nhận được 500 USD X3 = 1500 USD và được chia lợi nhuận từ cục phát wifi 5g. Tổng số tiền nhận về của gói này cố định là 11.500 USD và khoảng 60 triệu tiền quảng cáo từ cục phát Owifi 5G . Đối với gói đầu tư này, khách hàng sẽ được sở hữu thiết bị Owifi 5G nên sau khi rút số tiền gốc về, khách hàng vẫn nhận được hoa hồng quảng cáo từ thiết bị phát wifi 5G.

Trong 12 tháng rút gốc về, khách hàng sẽ được hưởng lãi suất 6%/tháng. Theo đó, số tiền nhận được là 600 USD tháng X3 = 1800 USD và được chia lợi nhuận từ cục phát wifi 5G khoảng 10 triệu tháng x3 tháng. Tổng tiền nhận về của gói này cố định là 11.800 USD và khoảng 120 triệu tiền quảng cáo từ cục phát wifi 5g .
Đầu tư dự án Owifi 5G - giá 240 triệu: Hoạt động theo 'chiêu bài' đa cấp trá hình
Chị Đặng Thị Vân nói về Owifi 5 G và đồng tiền CSE (Ảnh: cắt từ video).

Tại trụ sở Owifi 5G ở địa chỉ khu nhà liền kề 17 – Khu đô thị mới phường Trung Văn (quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) chúng tôi được nhiều người đã từng tham gia chương trình này tư vấn: Để sở hữu nhiều thiết bị phát wifi 5G thì khách hàng có thể đầu tư tối thiểu 1 gói hoặc nhiều gói với số tiền là 10.000 USD trong thời gian 6 tháng và tiếp tục tái đầu tư nhiều gói 10.000 USD để sở hữu vĩnh viễn nhiều cục phát wifi 5G.

Bỏ số tiền 240 triệu đồng để sở hữu một thiết bị phát sóng Owifi 5G, mỗi năm khách hàng khoảng 7.200USD và sau đó được nhận lại số tiền gốc đang làm nhiều người bị mê hoặc và sẵn sàng tham gia. Sau khi khách hàng đầu tư, chủ nhóm, trưởng bộ phận Owifi 5G “dẫn” khách hàng bước vào thế giới đồng tiền ảo CSE may rủi. Khách hàng có thể trong chốc lát trắng tay “thay đổi cuộc đời” không như những lời quảng cáo ngon ngọt.

Số tiền khách hàng đầu tư vào dự án Owifi 5G sẽ đi về đâu, chương trình đồng tiền ảo có tên gọi CSE có được cấp phép hay là hoạt động chui dưới hình thức đa cấp, vi phạm pháp luật?

(Còn tiếp...)

Theo Gia đình Việt Nam , , ,

No comments:

Post a Comment