Cập nhật tin tức nóng hổi

Bà Lê Thị Nga ơi! Con là Hồ Duy Hải đây - Hãy cứu con!

Thưa Mẹ Nga!

Cho phép con gọi bà là Mẹ vì con biết bà cũng tương đương tuổi Mẹ con - người ròng rã mòn mỏi đi kêu oan cho đứa con “bất hiếu” này nhưng tiếng kêu sao mãi chưa dứt Mẹ ơi!
Bà Lê Thị Nga ơi! Con là Hồ Duy Hải đây - Hãy cứu con!

Bà Lê Thị Nga ơi! Con là Hồ Duy Hải đây - Hãy cứu con!
Mẹ Nga có còn nhớ thời điểm gặp con năm 2015 ở trại giam để tìm hiểu vụ án mà con bị toà tuyên tử hình không? Nếu lúc ấy, Mẹ nhìn kỹ mắt con, Mẹ sẽ thấy con khẩn thiết cầu cứu. Và đời con, gia đình con như được sinh ra thêm một lần nữa khi Mẹ đã có ý kiến đề nghị xem xét lại vụ án, nhưng sao mà nghiệt ngã cho con quá Mẹ à, họ đã không chấp nhận kháng nghị của VKS và giữ nguyên án tử.

Con ở trong bốn bức tường này cũng 12 năm quen rồi, trái tim và cơ thể coi như đã chết nhưng linh hồn hai cô gái vẫn còn lỡn vỡn mỗi khi đêm về. Họ nói với con rằng, muốn tử hình con hay ai thì pháp luật phải được chứng minh theo đúng trình tự pháp luật.

Đêm qua con nằm mộng họ nói con có 25 lời khai nhận tội, thớt dao đốt bỏ nhưng công an sau đó phát hiện và cho là hung khí nên mua về để con nhận dạng.

À con nhớ rồi! Con nhớ nhận dạng thế này.

Dao này dùng cắt cổ phải không?
Dạ.
Thớt này dùng đập đầu phải không?
Dạ

Họ hỏi kiểu đó nên con trả lời vậy, Mẹ có biết có những câu hỏi và những câu trả lời như cái máy. Lý do con không dám nói đâu?

Nhưng Mẹ ơi, sao họ không xem những lời khai kêu oan của con? Con có nhiều lời khai kêu oan mà? Con biết trong hồ sơ công an có chụp bức ảnh cái thớt nằm kế cạnh đầu cô gái. Một người bình thường phải biết giữ cái thớt đó lại để giám định dấu vân tay nhưng công an đem đốt đi rồi ra chợ mua thớt khác thay thế bảo con nhận dạng.

Rồi Mẹ có thấy ở nắp bồn rửa không, có dấu vân tay rõ ràng của kẻ giết người và công an đã giám định và kết quả đó không phải là vân tay của con. Vậy mà họ tử hình con Mẹ à.

Tuy ít học nhưng con thấy vô lý và phi logic nhưng sao họ lại cho đó là sự bình thường hả Mẹ?!

Con viết những dòng này không nói oan hay có tội vì sợ rằng “thế lực thù địch” cho rằng con nói dối nhưng xin Mẹ hãy giúp yêu cầu các cô, các chú ở toà, viện, công an chứng minh con là kẻ giết người thì hãy phanh thây ra chứ như thế này thì tội nghiệp và đau đớn cho con lắm ạ!

Con biết sau khi toà tối cao không đồng ý kháng nghị và giữ nguyên án tử thì rất nhiều người dân khắp cả nước lên tiếng giúp con. Có lẽ vì vậy mà con biết thông tin hôm nay, Mẹ với chức vụ Chủ nhiệm Uỷ Ban Tư pháp Quốc hội đang xem xét lại vụ án.

Con mừng muốn khóc nhưng con tận kiệt sức lực không còn nước mắt nữa Mẹ ơi?

Mẹ hãy cứu con! Mẹ Nga...

P/S: Hôm nay Uỷ ban Tư pháp Quốc hội đang xem xét lại quyết định của Hội đồng TPTANDTC. Tôi mạn phép dùng lời mà tôi nghĩ là của Hồ Duy Hải gửi đến bà Lê Thị Nga - Chủ nhiệm Uỷ ban Tư pháp Quốc Hội.

TP. Sóc Trăng, 16/6/2020
LS Lê Ngọc Luân , ,

No comments:

Post a Comment