Cập nhật tin tức nóng hổi

Chủ tịch Quốc Hội không đồng tình với bản án tử Hồ Duy Hải?

Hôm qua, tại buổi tiếp xúc cử tri TP. Cần Thơ, bà Nguyễn Thị Kim Ngân nói “vụ án Hồ Duy Hải đang được các cơ quan xem xét nên không có cơ sở nào nói oan hay không oan”.

Câu nói này được hiểu dù toà cấp sơ thẩm, phúc thẩm và Hội đồng TPTAND Tối cao kết tội Hồ Duy Hải là hung thủ, nghĩa là không oan. Tuy nhiên, qua câu nói trên, cho thấy người đứng đầu Quốc hội đang nghi nghờ về phán quyết này vì ngay cả bà cũng không thể khẳng định Hải “không oan”.

Mọi người thấy LS Hoa Hồng tinh tế phát hiện ra không? Hoan hô bà Nguyễn Thị Kim Ngân
Chủ tịch Quốc Hội không đồng tình với bản án tử Hồ Duy Hải?
Cụ thể tại buổi gặp và trả lời câu hỏi cử tri, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng: Vụ án Hồ Duy Hải đã diễn ra hơn 11 năm và là vụ án phức tạp. Qua các phiên tòa sơ thẩm, phúc thẩm và vừa rồi là giám đốc thẩm, đã có thấy sự quan tâm đặc biệt của xã hội. Khi có ý kiến của cử tri, nhân dân và dư luận phản ánh trên báo chí, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã chỉ đạo trong chương trình giám sát của Quốc hội khóa trước, tổ chức giám sát tối cao. Kết quả giám sát đó đã được báo cáo trước Quốc hội.

Sau phiên giám đốc thẩm vừa rồi, một lần nữa có nhiều ý kiến của nhân dân, dư luận. Có người nói đúng rồi, có người nói oan sai. Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã họp và yêu cầu Uỷ ban Tư pháp xem lại báo cáo thẩm tra.

“Chúng tôi đã có báo cáo gửi lên các cơ quan có thẩm quyền để cùng ngồi lại, để nghe lại một lần nữa để báo cáo. Việc này đang được các cơ quan xem xét nên hôm nay chưa báo cáo được kết quả như thế nào. Chúng ta không có cơ sở nói oan hay không oan sai. Các cơ quan có trách nhiệm, có chức năng sẽ xem xét lại đúng với quy định pháp luật và sẽ có thông báo”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói.

Tây Nguyên, 25/6/2020
LS Lê Ngọc Luân
, ,

No comments:

Post a Comment