Cập nhật tin tức nóng hổi

Facebook gỡ bỏ quảng cáo dùng biểu tượng của phát-xít của ông Trump

Facebook đã gỡ bỏ hàng loạt quảng cáo tranh cử của tổng thống Donald Trump và phó tổng thống Mike Pence có biểu tượng một hình tam giác ngược màu đỏ - là một dấu hiệu được Đức Quốc xã in lên áo tù của những tù nhân chính trị, cộng sản, bị giam giữ trong các trại tập trung để phân biệt họ với những loại tù nhân khác như tù binh chiến tranh. (ảnh).
Facebook gỡ bỏ quảng cáo dùng biểu tượng của phát-xít của ông Trump
Ảnh Facebook, Washington Post

Trong một thông báo hôm nay thứ Năm, Facebook nói các quảng cáo đó vi phạm “chính sách của chúng tôi chống lại sự thù ghét có tổ chức”.

Cũng trong một thông báo hôm nay, giám đốc truyền thông chiến dịch tái tranh cử của ông Trump là Tim Murtaugh nói rằng hình tam giác ngược màu đỏ được tổ chức chống phát xít (antifa) sử dụng rộng rãi cho nên nó được đưa vào quảng cáo chống antifa.

Có 88 mẩu quảng cáo như vậy đăng trên các trang Facebook của ông Trump, ông Pence và các thành viên chiến dịch tái tranh cử của họ. Mỗi quảng cáo có tấm hình cùng với dòng chữ cảnh báo “những đám đông nguy hiểm” và yêu cầu người sử dụng Facebook ký đơn kiến nghị chống lại antifa.(ảnh)

Antifa là từ chỉ chung những người có khuynh hướng cực tả, bạo động chứ không phải là một tổ chức có cơ cấu rõ rệt. Ông Trump đổ tội cho các nhóm antifa gây bạo động trong các cuộc biểu tình gần đây ở Mỹ chống sự lạm dụng vũ lực của cảnh sát, đòi bình đẳng cho người da đen, nhưng không có bằng chứng cho lời đổ tội ấy.

Một số chuyên gia nghiên cứu lịch sử và xã hội phản bác ý kiến cho rằng hình tam giác ngược màu đỏ được sử dụng rộng rãi như là biểu tượng của antifa.

Chiến dịch tranh cử của ông Trump đã chi ra 17.000 USD cho các quảng cáo này, bắt đầu đăng trên Facebook ngày hôm qua thứ Tư và đã thu hút hàng trăm ngàn lượt tương tác cho đến khi bị gỡ bỏ hôm nay.

Facebook đã có động thái gỡ bỏ nhanh chóng quảng cáo có biểu tượng phát xít sau khi mạng xã hội này nhiều lần bị phê phán đã không phản ứng thích hợp với những nội dung sai sự thật hoặc gây kích động.

Saigon Nhỏ ,

No comments:

Post a Comment