Cập nhật tin tức nóng hổi

Uỷ ban Tư pháp Quốc hội đang họp về vụ Hồ Duy Hải

Thông tin trước mắt là Ủy ban tư pháp đang đi đúng hướng, đó là không bận tâm đến việc Hồ Duy Hải có oan hay không oan, bởi Ủy ban Tư pháp không phải là Tòa án. Mà xoáy vào trọng tâm là vụ án vi phạm tố tụng hình sự.
Uỷ ban Tư pháp Quốc hội đang họp về vụ Hồ Duy Hải
Tuy nhiên hướng của Ủy ban tư pháp là kích hoạt điều 404 của Bộ luật hình sự để Hội đồng Thẩm phán xem xét lại vụ án là kém. Bởi vì không thể đưa cái hội đã biểu quyết 17/17 xem xét lại quyết định của chính họ. Còn lập hội đồng Thẩm phán mới thì không còn người bởi hiện chỉ có 17 vị thẩm phán tối cao và đã gom hết vào đợt xử trước. Có nghĩa nói thẳng ra là ông Nguyễn Hòa Bình đã biết điều 404 này và đã chủ động vét hết Thẩm phán tối cao vào vụ xử trước.

Cách của tôi đơn giản hơn, Uỷ ban tư pháp tiếp tục bỏ qua luôn kết quả của hội đồng Thẩm phán. Mà chỉ căn cứ vào những dấu hiệu phi tang chứng vật chứng, làm giả chứng cứ ... mà khởi tố một vụ án khác.

Nguyễn Hòa Bình không thể chận vụ án mới này, và chắc chắn vụ án mới này sẽ giải oan cho Hồ Duy Hải ở vụ án cũ.

Hy vọng cộng đồng mạng chia sẽ, copy để Uỷ ban Tư pháp đi theo hướng này tránh mắc bẫy của Nguyễn Hòa Bình.
_____

Ghi chú: Ban Nội chính TW đã vào cuộc nghiên cứu đánh giá cho Ban Bí thư. Nếu cộng đồng mạng lên tiếng mạnh kỳ này thì Ban bí thư sẽ hiểu lòng dân đang lo ngại ngày nay Hồ Duy Hải ngày mai đến lượt gia đình họ, và có quyết định đúng đắn!

Nguyễn Tấn Thành , ,

No comments:

Post a Comment