Cập nhật tin tức nóng hổi

Gia Trang Quán: chớ lập lờ đánh lận con đen

Công trình nhà hàng này bị báo chí TP.HCM "oánh" tơi bời, rằng con voi lọt lỗ kim, sai phạm thấu trời xanh, tổ hợp ăn chơi trác táng,... và vẽ chân dung bà chủ là ác ôn lắm, ghê gớm lắm.
Gia Trang Quán: chớ lập lờ đánh lận con đen

Gia Trang Quán: chớ lập lờ đánh lận con đen

1. Về nguồn gốc đất/ công trình trên đất

Thực tế, Gia Trang Quán hiện rộng khoảng 7.000 m2, được thu gom mua từ nhiều hộ dân từ 1999 về sau. Khi mua thì nhiều hộ dân đã có nhà, công trình trên đất, có số nhà đàng hoàng rồi.

Sau khi mua, độ 2003, 2004, vợ chồng bà Trần Thị Minh Trang có sửa chữa, hoán cải thành trang trại heo/lợn. Heo hôi quá, dân phản ảnh, thì làm trang trại gà. Gà bị cúm HxNx, bà Trang đóng trang trại, cho thuê rồi hùn hạp với người khác làm nhà hàng.

Nói vậy tức là: GIA TRANG QUÁN không phải là 1 mảnh ruộng như đại chúng nghĩ, mà có nhà cửa công trình đàng hoàng. Mục đích sử dụng đất ban đầu của nó ghi là Thổ - Vườn. Nhiều công trình có trước khi luật Xây dựng ra đời, thì sao cứ loay hoay không phép hay có phép cho mệt?

Còn bà chủ Gia Trang, không ác ôn ghê gớm gì. Bà là người gốc Hoa, nổi danh ở Tân Quý Tây với biệt hiệu "Trang Heo", tức làm trang trại heo/lợn chuẩn CP có tiếng, đầu tắt mặt tối thuở ban đầu.

Là người Việt gốc Hoa, bà ăn chắc mặc bền, giỏi tích cóp, có tầm nhìn, có lòng nhân ái, chăm lo cho người nghèo, được chính quyền ghi nhận.

Các công trình xây dựng "chui" từ 2011 hiện đã có phép. Giấy phép "lố" chút so với thực tế thì là do Sở Xây dựng hay phòng ban huyện Bình Chánh, vì công trình có trước giấy phép theo sau. Cái này 2 bên ngồi lại cập nhật là xong.

2. Về quy mô Gia Trang Quán

Báo chí vẽ ra là tổ hợp ăn chơi trác táng, cụm công trình to lớn kinh lắm, thực ra Gia Trang Quán nó chỉ là các công trình hoán cải từ trang trại lợn/heo, nhà chứa thức ăn, nhà kho, nhà ở nhân công... Công trình nhà dân cạnh đó xin chớ tính vào.

Về sự tạm bợ. Lúc xã Tân Quý Tây tới đập thì thấy bên trong các cột gạch chẳng phải bê tông kiên cố gì, mà toàn cột kim loại. Có thể gọi là dạng công trình tạm chứ đâu có xây cất kiên cố?

Nên muốn đập cho đã, nên đập các tổ hợp phân lô bán nền phá hoại quy hoạch đô thị, quy hoạch dân cư, y tế, giáo dục... Cái này, 5 phút đọc báo là ra ngàn lẻ một địa điểm đập được.

Gia Trang Quán không phân lô bán nền, sử dụng đất hiệu quả, được Phó Chủ nhiệm UBKT Thành ủy khen ngợi.

Hơn 7.000 m2 này, có kẻ muốn tới dụ hợp tác phân lô, ra được khoảng 80 căn nhà phố + 1 block chung cư. Bà Trang bảo cho suy nghĩ thì dẫn tới ngày hôm nay, cay đắng muôn phần, khổ ải muôn trùng.

Tôi biết nhiều cán bộ Bình Chánh thấu được nỗi khổ của dân, không phân lô bán nền, đóng góp trong việc phát triển kinh tế tư nhân, tạo đầu ra cho nông sản, việc làm cho người địa phương...

Nếu quyết tâm đập bỏ Gia Trang Quán, là dẹp bỏ một cơ sở kinh tế tư nhân đang ăn nên làm ra, biến bà chủ trở lại thành nông dân - trên khu đất không thể cấy trồng, không thể nuôi lợn vì xung quanh đã kín mít nhà cao cửa rộng (nghi không phép nhiều).

Tôi còn nhiều báo cáo từ chính chính quyền, nên đăng thử 1 báo cáo ra, gọi là:

MỘT SỰ THỰC VỀ GIA TRANG QUÁN, HỠI CÁC CÁN BỘ XÃ TÂN QUÝ TÂY, HỠI CÁC BẠN TRẺ THIẾU HIỂU BIẾT ĐANG HÚC TƯNG BỪNG TRÊN KHÔNG GIAN MẠNG.

Theo FB Đoàn Kiên Giang , , , ,

No comments:

Post a Comment