Cập nhật tin tức nóng hổi

Hà Nam: Tự tử - dùng xăng tự thiêu vì không đồng tình với phán quyết của toà án

Do không đồng tình với 2 bản án sơ thẩm của TAND huyện Lý Nhân và phúc thẩm của TAND tỉnh Hà Nam, ông Nguyễn Văn Ch. đã dùng xăng thiêu mình tại sân UBND xã Hợp Lý và tử vong sau đó.

Sự việc xảy ra vào khoảng 13h45 ngày 22/5, tại sân UBND xã Hợp Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.

Thời điểm này, một số người dân và cán bộ xã hợp lý phát hiện ông Nguyễn Văn Ch. (SN 1934, trú tại thôn Kim Thượng, xã Hợp Lý) toàn thân bốc cháy. Ngay lập tức, mọi người đã tiến hành dập lửa và đưa ông Ch. đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, vì bị bỏng quá nặng nên ông Ch. đã tử vong vào sáng ngày 05/6.
Hà Nam: Tự tử - dùng xăng tự thiêu vì không đồng tình với phán quyết của toà án
Ông Ch. bị bỏng nặng sau đó đã tử vong.

Xác nhận với PV Luật sư Việt Nam Online, ông Đỗ Hữu Nội – Chủ tịch UBND xã Hợp Lý cho biết: “Ông Ch. tẩm xăng tự thiêu vào 13h45 ngày 22/5 và đã tử vong vào 03h30 ngày 05/6. Qua nắm bắt trao đổi với gia đình, thì được biết ông Ch. bức xúc qua 2 bản án của TAND huyện Lý Nhân và TAND tỉnh Hà Nam về việc tranh chấp mốc giới đất đai với hàng xóm…”.

Chia sẻ về nguyên nhân dẫn đến sự việc đáng tiếc trên, anh Nguyễn Đức Bình (con ông Ch.) chia sẻ, những năm trước, gia đình anh có xây bờ rào. Đến đoạn tường rào giáp ranh với nhà ông Đỗ Văn Tấc, hai bên thống nhất lấy cây duối (là mốc số 9) để làm căn cứ phân chia mốc giới; và nó là một đường thẳng so với các mốc giới còn lại. Sau khi 2 bên thống nhất, gia đình anh Bình đã thuê người đào cây duối và tiến hành đào móng xây dựng bờ rào .

Tuy nhiên, sáng hôm sau, phần cọc đánh dấu mốc giới ngày hôm qua đã bị xê dịch khoảng 33cm, khiến đoạn tường rào không còn được thẳng như lúc ban đầu. Hai bên lời qua tiếng lại liên quan đến vấn đề ranh giới này.

Vụ việc sau đó cũng chìm vào quên lãng. Cho đến năm 2017, khi nhà ông Tấc xây tường rào, gia đình anh Bình phát hiện phần xây dựng này nằm lên phần đất nhà mình nên đã có đơn thư gửi ra UBND xã. Sau đó khởi kiện ra TAND huyện và TAND tỉnh, hai bản án đã bác đơn khởi kiện của ông Ch.

“Cho rằng hai bản án tuyên không khách quan, sau đó lại bị gia đình hàng xóm khiêu khích và cũng do suy nghĩ nhiều nên bố tôi mới có hành động bột phát như vậy”, anh Bình nói.

Anh Bình cho biết, trong quá trình giải quyết vụ việc, TAND huyện Lý Nhân cùng Văn phòng đất đai huyện Lý Nhân đã về thẩm định. Tuy nhiên, ngay từ ban đầu đoàn thẩm định đã có sự thiếu khách quan, thẩm định sai đơn đề nghị, khiếu kiện của gia đình. Trong bản án số 02/2018/DS-ST ngày 26/10/2018 có nhiều tình tiết không đúng với lời khai của gia đình anh, cũng như số liệu đưa ra là không đúng?.

Luật sư Việt Nam Online sẽ tiếp tục thông tin.

Nguồn https://lsvn.vn/ha-nam-tu-tu-vi-khong-dong-tinh-voi-phan-quyet-cua-toa-an.html , , ,

No comments:

Post a Comment