Cập nhật tin tức nóng hổi

Hết sức cân nhắc khi đầu tư tiền ảo

Trên Facebook bây giờ tôi thấy khá nhiều bạn kêu gọi đầu tư tiền ảo với quảng cáo lãi suất cao, an toàn. Tuy nhiên mọi người nên cân nhắc.
Hết sức cân nhắc khi đầu tư tiền ảo
Thế giới hiện có mấy đồng tiền ảo phổ biến, tạm tin tưởng được là bitcoin, ethereum, ripple, digibyte, litecoin, còn đâu không tin được bố con thằng nào các bác nhá.

Nói ra thì mọi người chửi đã ngu còn tham, nhưng tôi cũng từng chơi một loại tiền ảo, cuối cùng mất sạch. Cuối năm 2017, nghe anh chị làm ngân hàng kháo nhau đồng bitconnect đang triển vọng, lãi suất cực cao (tầm 250% một năm) lại an toàn vì nó có cả hệ thống bên Mỹ, lên xuống hàng giờ nhìn như chứng khoán nên tôi cũng tin tưởng, tham gia. Tôi ném vào đồng này gần 180 triệu, nó trả lãi hàng tuần, tính ra lãi 2 tuần được hơn 30 triệu. Lúc ý thích lắm, nghĩ ngon ăn rồi, ai ngờ đến tuần thứ 3 nó thông báo sập trang, mất toi 150 triệu.

Sau đó tôi có tìm hiểu, đầu tư tiền ảo hầu hết là đa cấp, nó lấy tiền người này trả lãi cho người kia, cứ quay vòng như thế. Thông thường nó trả lãi hàng tuần, còn tiền gốc mấy tháng mới cho rút. Khi người chơi đổ vào một lượng tiền lớn, thấy đủ ăn rồi nó cho sập mẹ luôn sàn và người chơi mất hết. Còn người đi kêu gọi đầu tư, họ ăn % trên số tiền người chơi, không mất gì cả.

Mọi sự ngu dốt đều phải trả giá bằng tiền, cái gì lợi nhuận càng cao đồng nghĩa với việc rủi ro càng lớn. Tóm lại, không làm mà muốn có ăn thì như Huấn Hoa Hồng nói, chỉ có ăn đb, ăn c.

Hiệu Sinh Kỳ, Page NBĐT

Theo nhà báo Vũ Viết Cường/ Nông nghiệp Việt Nam , ,

No comments:

Post a Comment