Cập nhật tin tức nóng hổi

Địa phương "chơi" trung Ương - chuyện thường ở Mỹ

Bà thị trưởng thủ đô Washington DC đã thẳng thừng “đuổi” binh lính quân đội liên bang được tổng thống Mỹ Donald Trump điều xuống để trấn áp biểu tình khi cần thiết.

Trước đó, ông Trump đã lệnh triển khai 10.000 binh lính tới các địa phương, kèm theo lời đe doạ, rằng nếu bang nào, thành phố nào không hành động đủ mạnh để ngăn chạn nạn lợi dụng biểu tình để đốt phá, cướp bóc, hôi của, ông sẽ cho quân đội liên bang can thiệp để vãn hồi tình hình. 1.600 binh lính trong số đó được triển khai tại thủ đô Washington DC. Nhưng giờ đã cơ bản rút lui.
Địa phương "chơi" trung Ương - chuyện thường ở Mỹ

Địa phương "chơi" trung Ương - chuyện thường ở Mỹ

Địa phương "chơi" trung Ương - chuyện thường ở Mỹ
Không dừng ở đó. Bà thị trưởng DC còn lệnh cho sơn dòng chữ “Black Lives Matter” kín hết đoạn đường ngay ngay trước cửa Nhà Trắng. Đây là khẩu hiệu của phong trào biểu tình đòi công lý cho người da đen, tạm dịch là “Sinh mạng người da đen cũng quan trọng”. Dòng chữ vàng nổi bật, to tổ bố như cái gai, như mũi tên đâm thẳng vào giữa Nhà Trắng, nơi ở, nơi làm việc của ông Donald Trump. Ông Trump chắc chẳng thích gì điều này. Cũng như chẳng thích gì việc quân đội ông điều đến bị “đuổi” về!

Đây cũng chẳng phải lần đầu tiên bà thị trưởng DC “bật” lại tổng thống Trump. Thống đốc nhiều bang cũng thế. Nhưng hệ thống chính trị Mỹ là vậy. Liên bang có quyền liên bang. Địa phương, các bang có những quyền riêng mà chính quyền liên bang nhiều khi khó có thể can thiệp!

Nhưng mà ở Mỹ thôi! Nhiều chỗ khác, còn lâu dám “bật”!

Hiệu Sinh Kỳ, Page NBĐT

Theo nhà báo Trường Sơn, thường trú VTV tại Mỹ ,

No comments:

Post a Comment