Cập nhật tin tức nóng hổi

Lãnh đạo Huyện nói các cháu không đến nỗi thiếu ăn, ăn ve sầu là 'do sở thích'

Lãnh đạo huyện Krông Pắk cho rằng, gia đình 4 cháu bé ăn ve sầu trong loạt ảnh khiến cộng đồng mạng thương xót không đến nỗi thiếu ăn, trẻ dùng ve sầu do sở thích.
Lãnh đạo Huyện nói các cháu không đến nỗi thiếu ăn, ăn ve sầu là 'do sở thích'
Trả lời về việc 4 đứa trẻ ở làng Mông, thôn 12, xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk ăn cơm nguội với ve sầu khiến cộng đồng mạng xót xa, thương cảm, bà Ngô Thị Minh Trinh - Phó chủ tịch huyện - cho biết, các em bé này là người dân tộc Mông.

"Gia đình các cháu không phải thật sự thiếu thốn. Sở thích của các cháu như vậy, chứ gia đình không hề có thiếu thốn đến tận cùng, phải dùng ve sầu làm thức ăn. Gia đình các em này có rẫy nương đầy đủ.

Bí thư đoàn xã đưa thông tin lên mạng xã hội cũng muốn kêu gọi để mạnh thường quân đóng góp thêm. Các cháu ở khu vực này chủ yếu là người dân miền Bắc di cư vào. Hằng năm, hằng tháng huyện đều tổ chức hỗ trợ những người khó khăn nơi đây và không có chuyện người dân thiếu đói phải lấy ve làm thức ăn", bà Trinh nói.

Bà Ngô Thị Minh Trinh - Phó chủ tịch huyện Krông Pắk thông tin về vụ việc.

Ông La Văn Giang, Bí thư đoàn xã Vụ Bổn, cho biết, ông chia sẻ sự việc lên mạng là mong muốn kêu gọi để các cháu có thêm bữa ăn ngon: "Tôi chỉ chia sẻ để giúp các cháu có bữa ăn tốt hơn. Tuy nhiên, nhóm người xấu đã dùng hình ảnh này để xuyên tạc. Hiện tôi đang làm việc với công an để làm rõ nội dung bài viết, tôi sẽ thông tin lại sau", ông Giang nói.

Sau đó, ông La Văn Giang gỡ bỏ bài viết này. Tuy nhiên, các phiên bản của nó được nhiều người khác đăng tải lại và lan truyền trên mạng xã hội. Rất nhiều cư dân mạng, nhà hảo tâm kêu gọi giúp đỡ 4 đứa trẻ và gia đình các em.

Tổng hợp , ,

No comments:

Post a Comment