Cập nhật tin tức nóng hổi

Mỹ “cấm cửa” các quan chức TQ làm “xói mòn” quyền tự trị của Hong Kong

Trong một diễn biến bất ngờ, Ngoại trưởng Hoa Kỳ - ông Micheal R. Pompeo, ra một thông cáo cho biết Hoa Kỳ sẽ không cấp visa cho những quan chức Trung Quốc từng vi phạm nhân quyền và quyền tự trị của Hongkong. Thông cáo vừa được phát đi hôm nay (26/6) theo giờ Hoa Kỳ.
Mỹ “cấm cửa” các quan chức TQ làm “xói mòn” quyền tự trị của Hong Kong
Thông cáo của Ngoại trưởng Hoa Kỳ cho biết các quan chức Trung Quốc đã làm “xói mòn quyền tự trị của Hongkong bằng thông báo cử người giám sát Chính quyền Hongkong”. Thông cáo này cũng viết: “Bắc Kinh tiếp tục làm xói mòn nhân quyền và các quyền tự do cơ bản của Hongkong khi gây áp lực cho các quan chức địa phương phải bắt giữ những người biểu tình ủng hộ dân chủ, những nhà hoạt động, và đánh rớt các ứng viên ủng hộ dân chủ khi ra tranh cử”.

Visa vào Hoa Kỳ sẽ không được cấp cho các quan chức Trung Quốc có liên quan các hành động nói trên. Các thành viên gi đình của những quan chức này cũng có thể là đối tượng bị cấm nhập cảnh vào Hoa Kỳ.

Đây là động thái cứng rắn tiếp theo của chính quyền Tổng thống Donald Trump đối với chính phủ của ông Tập Cận Bình.

Vài ngày trước, trong một phát biểu online ở một hội thảo ở Bỉ, Ngoại trưởng Hoa Kỳ đã kêu gọi thế giới xem Trung Quốc là một mối đe doạ cho tự do.

Báo Sạch ,

No comments:

Post a Comment