Cập nhật tin tức nóng hổi

Ông Pompeo nói rằng Trung Quốc đang đe dọa phương Tây

Ngày hôm nay, Chủ tịch Cộng hòa Trung Quốc đã khác với 10 năm trước đây.
Ông Pompeo nói rằng Trung Quốc đang đe dọa phương Tây
Ngoại trưởng Mike Pompeo hôm Chủ nhật cho biết Trung Quốc đã trở nên hung hăng hơn trong nỗ lực truyền bá thông tin giả và gây ra sự gián đoạn trên toàn thế giới, từ Hồng Kông đến Hoa Kỳ.

Ngày nay, Cộng sản Trung Quốc khác với 10 năm trước, ông Pomp Pompeo nói với Maria Bartiromo trên tờ "News Morning Futures" của Fox News. Đây là một Đảng Cộng sản Trung Quốc đã tự coi mình là mục đích phá hủy các tư tưởng phương Tây, các nền dân chủ phương Tây, các giá trị phương Tây. Nó khiến người Mỹ gặp nguy hiểm.

Ông Pompeo đã đề cập đến một số chủ đề để minh họa cho mối đe dọa từ Trung Quốc, bao gồm các cáo buộc về hành vi trộm cắp tài sản trí tuệ, cách chính phủ Trung Quốc đánh lạc hướng sự chú ý trong vụ dịch coronavirus và các biện pháp leo thang gần đây nhằm thắt chặt kiểm soát Hồng Kông.

Các bình luận được đưa ra sau khi ông Pompeo tuyên bố tuần trước rằng chính quyền Trump không còn coi Hồng Kông là khu vực tự trị của Trung Quốc. Tổng thống Donald Trump tuyên bố hôm thứ Sáu Hoa Kỳ có thể áp đặt các hạn chế thương mại đối với Hồng Kông để trừng phạt Trung Quốc vì đã tăng cường kiểm soát thành phố. Sau hơn một thế kỷ cai trị của Anh, Hồng Kông trở lại quyền kiểm soát của Trung Quốc vào năm 1997 theo một thỏa thuận được thiết kế để mang lại cho nó một mức độ độc lập.

Hoa Kỳ từ lâu đã dành sự quan tâm đặc biệt cho Hồng Kông, nơi cho phép doanh nghiệp phát triển thịnh vượng và hoạt động tách biệt với mối quan hệ với phần còn lại của Trung Quốc.

Ông Pompeo hôm Chủ nhật cho biết chính quyền Trump đang lên kế hoạch xem xét tình trạng của Hồng Kông và thu hồi các quy tắc này, đồng thời sẽ bắt đầu điều tra các sinh viên Trung Quốc tại Hoa Kỳ về các mối quan hệ tiềm năng với quân đội Trung Quốc, trong số các hành động khác.

Hiện nay, Đảng Cộng sản Trung Quốc đã thất hứa và Hoa Kỳ sẽ trả lời như một vấn đề thực tế, ông ông Pompeo nói. “Chúng tôi sẽ xem xét liệu chúng tôi có nên đi và xử phạt những cá nhân đã phá hủy sự tự do này ở Hồng Kông hay không.”

Căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc dường như đã dịu lại vào đầu tháng 1 khi các nước bước vào hiệp định thương mại giai đoạn một sau chiến tranh thuế quan. Tuy nhiên, điều đó dần dần chuyển thành một mối thù dữ dội của các cuộc tấn công bằng lời nói khi coronavirus lan rộng khắp Hoa Kỳ.

“Đây là một ý tưởng sâu sắc. Điều này là lớn hơn bất kỳ một người. Mối đe dọa từ Đảng Cộng sản Trung Quốc bắt nguồn từ bản chất của học thuyết và tư tưởng của Đảng Cộng sản Trung Quốc,” ông ông Pompeo nói thêm. “Chúng ta sẽ phải chịu tình trạng này một thời gian nữa.”

Chau Doan Dịch

Nguồn https://www.politico.com/news/2020/05/31/pompeo-warns-china-threat-democracy-292220 ,

No comments:

Post a Comment