Cập nhật tin tức nóng hổi

Thái Bình: Cán bộ gửi đơn tố cáo tiêu cực bị chặn đánh không rõ nguyên do

Đang trên đường đón hai con gái về nhà, anh V.V.P. bị hai đối tượng đi xe máy chặn đầu và đánh vào mặt khiến anh bất tỉnh.

Ngày 20/6, trao đổi với báo Phụ Nữ TPHCM, anh V.V.P. (SN 1989, cán bộ tư pháp phường Lê Hồng Phong, TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình) cho biết, sức khỏe của anh vẫn chưa hồi phục. Hiện anh P. vẫn đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.
Thái Bình: Cán bộ gửi đơn tố cáo tiêu cực bị chặn đánh không rõ nguyên do
Ảnh: Anh V.V.P. sau khi bị đánh bất ngờ

Vụ việc xảy ra vào khoảng 16g ngày 18/6. Khi anh P. đang chở hai con trên đường thì bị hai người đi trên một xe máy chặn đầu, hỏi: “Mày có phải là P. không” rồi bất ngờ đấm liên tiếp vào sống mũi khiến anh và hai con ngã ra đường. Khi bị người dân hô hoán, hai người này mới bỏ chạy. Anh P. được đưa đến bệnh viện cấp cứu ngay sau đó.

“Từ trước đến nay, tôi chưa từng có mâu thuẫn với ai. Tôi nghĩ sự việc xảy ra là do tôi từng gửi đơn tố cáo lãnh đạo phường Lê Hồng Phong vì để Phó bí thư cũ của phường, từng bị kỷ luật quay trở về làm lãnh đạo. Sáng ngày xảy ra sự việc, tôi cũng được Thành ủy mời làm việc về đơn tố cáo của mình…”, anh P. chia sẻ.

Được biết, anh V.V.P. đã làm đơn tố cáo lãnh đạo phường Lê Hồng Phong về việc thực hiện tái cử Ban chấp hành Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020-2025 với bà Đặng Thị Kim Thoa (cựu Phó bí thư Đảng ủy phường Lê Hồng Phong) sai quy định. Bà Thoa là người từng bị kỷ luật cách chức do liên quan đến vụ việc trục lợi chính sách an sinh xã hội xảy ra vào năm 2018.

“Vụ việc xảy ra tại phường Lê Hồng Phong cũng được đưa vào báo cáo của Ban phòng chống tham nhũng Trung ương về kiểm tra công tác phòng chống tham nhũng 9 tháng đầu năm 2019 tại thành phố Thái Bình với góc độ phát hiện tham nhũng qua đơn thư phản ánh, tố cáo. Luật Cán bộ công chức cũng có quy định rõ với cán bộ bị kỷ luật cách chức do tham nhũng thì không được bổ nhiệm vào vị trí lãnh đạo, quản lý”, anh P. cho nói.

Trước đó, vào tháng 12/2018, Uỷ ban Kiểm tra Thành ủy Thái Bình đã có Kết luận thanh tra sự việc một số cán bộ phường Lê Hồng Phong được Chủ tịch UBND phường là ông Đặng Xuân Hậu xác nhận cho vay tiền thoát nghèo của Ngân hàng Chính sách Xã hội Thái Bình. Trong số người vay có bà Đặng Thị Kim Thoa, Phó bí thư Đảng ủy phường và bà Hoàng Thị Ánh Nguyệt, vợ ông Hậu.

Sau khi sự việc được phát hiện, bà Đặng Thị Kim Thoa và ông Đặng Xuân Hậu bị cách chức, điều chuyển công tác khác.

Báo Phụ Nữ TPHCM sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc này.

AN VŨ/ Báo Phụ Nữ , ,

No comments:

Post a Comment