Cập nhật tin tức nóng hổi

Thanh Hóa: Cán bộ địa chính xã tuyên bố bịt kín ngõ vào nhà dân

Ông Nguyễn Đình Tiến - Cán bộ địa chính đang làm việc tại xã Hoằng Thịnh, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa tuyên bố sẽ xây bịt kín và rào ngõ vào nhà dân gây xôn xao dư luận.

Vừa qua, Chuyên trang Pháp luật và Bạn đọc nhận được thông tin phản ánh của bà Đỗ Thị Nhi (SN 1946, trú tại thôn Châu Triều, xã Hoằng Châu, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) về việc bị một cán bộ địa chính xã tuyên bố sẽ bịt kín ngõ đi vào nhà.

Bà Nhi cho biết, năm 1994, gia đình bà có mảnh đất được UBND huyện Hoằng Hóa cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số 00522996 vào sổ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng số 73 và có tài sản trên đất, do ông Nguyễn Đình Thịnh (chồng bà Nhi) làm chủ sở hữu.
Thanh Hóa: Cán bộ địa chính xã tuyên bố bịt kín ngõ vào nhà dân
Đơn kêu cứu khẩn cấp các cơ quan chức năng của nhà bà Nhi.

Bà Nhi xây dựng gia đình với ông Nguyễn Đình Thịnh vào năm 1971 và có 2 người con. Mẹ chồng bà Nhi là Bà mẹ Việt Nam anh hùng Đinh Thị Ký có hai người con là Nguyễn Đình Chúc và Nguyễn Đình Mừng hy sinh trong chiến tranh chống Mỹ cứu nước.

Được biết, lâu nay gia đình bà Nhi thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo của xã. Mới đây, gia đình bà Nhi làm được vài gian nhà thì bị ông Nguyễn Đình Tiến (là Đảng viên, cán bộ địa chính làm việc tại xã Hoằng Thịnh) sang tuyên bố sẽ xây bịt và rào ngõ không cho gia đình bà Nhi đi qua.
Thanh Hóa: Cán bộ địa chính xã tuyên bố bịt kín ngõ vào nhà dân
Gia đình nhà ông Tiến đổ đá hộc bịt kín lối đi của nhà bà Nhi.

Theo bà Nhi, hơn 50 năm qua gia đình bà vẫn đi qua con ngõ trên. Hàng năm vào ngày lễ, chính quyền địa phương vẫn đi bằng con ngõ này để đến thắp hương và trao quà cho gia đình có công với cách mạng.

Việc ông Nguyễn Đình Tiến tuyên bố sẽ xây bịt và rào ngõ khiến gia đình bà không có lối đi vào nhà. Trước đó, ngày 20/3/2020, gia đình bà Nhi đã gửi đơn lên UBND xã Hoằng Châu nhờ giải quyết sự việc.
Thanh Hóa: Cán bộ địa chính xã tuyên bố bịt kín ngõ vào nhà dân
Việc ông Nguyễn Đình Tiến tuyên bố sẽ xây bịt và rào ngõ khiến gia đình bà không có lối đi vào nhà.

Trao đổi với Phóng viên, ông Nguyễn Đình Sơn, Chủ tịch UBND xã Hoằng Châu cho biết: Ngày hôm qua, địa phương đã có những biện pháp cùng với huyện, anh Tiến đã nhận thấy lỗi và tự giác tháo dỡ đống đá trước nhà bà Nhi. Con đường đó được Hợp tác xã phát động mở đường từ năm 1960, các gia đình đã hiến đất để mở đường còn số đất còn lại vẫn thuộc các hộ gia đình.

“Hai bên đã xác định được trách nhiệm và quyền lợi của nhau thì sẽ ngồi lại để thỏa thuận. Hôm qua chúng tôi đã làm văn bản và các bên đã ký rồi”, ông Sơn cho hay.

Nguồn http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ban-doc/thanh-hoa-xon-xao-chuyen-can-bo-dia-chinh-xa-tuyen-bo-bit-kin-ngo-vao-nha-dan-209449
, ,

No comments:

Post a Comment