Cập nhật tin tức nóng hổi

Thầy giáo lừa 'chạy việc' chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Nói dối là có mối quan hệ quen biết và người nhà làm việc tại Sở, thầy giáo dạy toán lừa chạy việc chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.
Thầy giáo lừa 'chạy việc' chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng
Đặng Xuân Thành tại cơ quan công an, Ảnh: DV

Cơ quan CSĐT Công an TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đã bắt Đặng Xuân Thành (SN 1978, trú tại thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo đó, Thành là giáo viên dạy môn Toán tại một trường THPT trên địa bàn huyện Krông Ana. Do có quen biết từ trước nên vào ngày 16/9/2017, Thành gặp ông L.V.C (trú ở huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) tại TP. Buôn Ma Thuột để trao về việc xin việc làm cho con của ông C.

Quá trình trao đổi, ông Thành đã nói dối là có mối quan hệ quen biết và có người nhà làm tại Sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk, UBND tỉnh Đắk Lắk nên có khả năng quyết định trong việc tuyển dụng giáo viên vào biên chế cho con ông C. đi dạy tại các trường trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột.

Sau đó, Thành  yêu cầu ông Cầu phải đưa 200 triệu đồng để lo chi phí quan hệ, giao dịch và viết giấy hẹn đến khoảng đầu năm 2018 sẽ có quyết định tuyển dụng nên ông C. tin tưởng đưa tiền. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền Thành dùng tiêu xài cá nhân.

Nhiều lần đòi lại tiền không được, ông C. đã làm đơn tố cáo Thành lên cơ quan Công an. Quá trình điều tra, Thành đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. ,

No comments:

Post a Comment