Cập nhật tin tức nóng hổi

Trung Quốc đang 'phá hoại' quá trình phát triển Caccine

Trả lời phỏng vấn trên đài BBC, Thượng nghị sĩ Rick Scott cáo buộc Trung Quốc "đang cố phá hoại hoặc làm chậm lại" nỗ lực phát triển vaccine của các nước phương Tây.
Trung Quốc đang 'phá hoại' quá trình phát triển Caccine
Hình: Geneticliteracyproject.org

"Chúng tôi có bằng chứng cho thấy Trung Quốc đang cố phá hoại hoặc làm chậm quá trình này lại", Thượng nghị sĩ Rick Scott ngày 07-06 trả lời trên đài truyền hình BBC về nỗ lực phát triển vaccine Covid-19 của các nước phương Tây.

"Trung Quốc không muốn chúng ta thành công đầu tiên. Họ đã quyết định trở thành một đối thủ của người Mỹ.", thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa của tiểu bang Florida nói.

Thượng nghị sĩ Scott từ chối tiết lộ chi tiết về những bằng chứng mà ông thu thập được, nhưng ông khẳng định thông tin mình có được là từ cộng đồng tình báo, theo Reuters.

"Vaccine này rất quan trọng đối với các nước để kinh tế vận hành trở lại. Tôi tin rằng dù nước Anh thành công đầu tiên hay chúng ta thành công đầu tiên, ai cũng sẽ chia sẻ. Còn với Trung Quốc, họ sẽ không làm như thế.", ông Scott đưa ra nhận định.

Thời gian qua, Mỹ cùng nhiều nước phương Tây cũng chỉ trích cách Trung Quốc ứng phó đại dịch Covid-19 trong giai đoạn đầu và yêu cầu nước này nhận trách nhiệm khi để cho dịch bệnh lan rộng toàn cầu.

Đến ngày 07-06, toàn thế giới có hơn 7 triệu người bị nhiễm bệnh và hơn 403,000 người chết vì coronavirus. Riêng Hoa Kỳ có gần 2 triệu người nhiễm, và hơn 112,000 người tử vong. Tuy nhiên, trong hai tuần qua, số ca tử vong vì Covid-19 trên toàn nước Mỹ giảm dần.

Song các chuyên gia y tế lại cảnh báo dịch bệnh ở Mỹ có thể gia tăng trở lại khi “phong trào” biểu tình phản đối nạn phân biệt chủng tộc sau cái chết của người Mỹ da đen George Floyd đang bùng phát khắp nơi. Nhiều người tham gia đoàn biểu tình không đeo khẩu trang, đi và đứng sát cạnh nhau trong khoảng thời gian rất lâu, bất chấp lệnh giãn cách xã hội vẫn còn hiệu lực.

Theo Saigonnho , ,

No comments:

Post a Comment