Cập nhật tin tức nóng hổi

Trung Quốc đe dọa: "Nhật tiếp nhận tên lửa Mỹ là không yên với Bắc Kinh"

Quân đội Trung Quốc tuyên bố sẽ không ngồi yên nếu các tên lửa tầm trung có khả năng mang đầu đạn hạt nhân của Mỹ xuất hiện trên đất Nhật, đồng thời cảnh báo sẽ tiến hành “tất cả các biện pháp đáp trả cần thiết”, theo SCMP.
Trung Quốc đe dọa: "Nhật tiếp nhận tên lửa Mỹ là không yên với Bắc Kinh"
Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Ngô Khiêm nói hôm 24/6 rằng không chỉ Nhật mà các nước khác cũng nên nói “không” với Mỹ và hành động thận trọng, tính đến hòa bình và ổn định chung.

Ngô Khiêm cho rằng nếu làm được như vậy, các nước sẽ không trở thành nạn nhân trong âm mưu địa chính trị của Mỹ ở khu vực. Ngô Khiêm cũng cảnh báo Tokyo nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định, bởi Trung Quốc sẽ không ngồi yên và tiến hành “tất cả các biện pháp đáp trả cần thiết”.

“Trung Quốc hy vọng Nhật Bản và các quốc gia khác cân nhắc sự ổn định và hòa bình ở khu vực, hành động cẩn trọng và nói không với Mỹ – quốc gia muốn triển khai tên lửa tầm trung trên lãnh thổ các nước – nhằm tránh trở thành nạn nhân của kế hoạch địa chính trị của Washington”, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói.

Trong một cuộc họp báo khác, Bộ Ngoại giao Trung Quốc kêu gọi Nhật Bản tiếp tục duy trì chính sách định hướng phòng vệ của họ đã được quy định trong Hiến pháp nước này. “Nhật Bản nên tiếp tục theo đuổi con đường phát triển hòa bình với những hành động cụ thể”, đại diện Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho hay.

Bình luận của Bắc Kinh được đưa ra sau khi có thông tin nói rằng Mỹ dường như đang cân nhắc triển khai tên lửa tầm trung ở châu Á sau khi rút khỏi hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung với Nga hồi năm ngoái.

Các tên lửa tầm trung được xem là vũ khí nguy hiểm vì bay trong khoảng thời gian ngắn – khiến nó khó bị phát hiện và phòng thủ kịp thời. Ngoài ra, một số tên lửa loại này còn có khả năng mang theo nhiều đầu đạn hạt nhân.

Căng thẳng giữa Trung Quốc và Nhật Bản đang có dấu hiệu leo thang trong bối cảnh Washington và Bắc Kinh đang đối đầu trên hàng loạt mặt trận từ thương mại, công nghệ tới quân sự.

Theo DKN , ,

No comments:

Post a Comment