Cập nhật tin tức nóng hổi

Voi xuất hiện ở khu vực bìa rừng Quảng Nam để kiếm ăn

Khu vực bìa rừng tại huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam mới xuất hiện 2 cá thể voi đi kiếm ăn. Được biết cả hai đều là giống đực.
Voi xuất hiện ở khu vực bìa rừng Quảng Nam để kiếm ăn
Xuất hiện 2 cá thể voi ở khu vực bìa rừng tỉnh Quảng Nam. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Ngày 14/6, ông Từ Văn Khánh, Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Nam cho biết trên Pháp luật TP.HCM, kiểm lâm địa bàn và tổ bảo vệ rừng vừa ghi nhận sự xuất hiện hai con voi ở xã Phước Gia.

Được biết, hai con voi đều ở độ tuổi trưởng thành, chúng ra khu vực bìa rừng này tìm kiếm thức ăn và được lực lượng kiểm lâm theo dõi, ghi hình lại.

Việc voi xuất hiện ở bìa rừng có thể do thời tiết nắng nóng kéo dài khiến lượng thức ăn và nguồn nước ở rừng sâu không đủ, nên chúng ra bìa rừng tìm thức ăn.

Ngay sau khi phát hiện sự việc trên, hạt Kiểm lâm huyện Hiệp Đức đã có văn bản gửi chính quyền xã Phước Gia tăng cường các biện pháp bảo vệ đàn voi hoang dã, đề nghị phối hợp theo dõi sự di chuyển của đàn voi và kịp thời báo cáo các ngành chức năng để có phương pháp di dời, bảo vệ đàn voi.

Đồng thời, tuyên truyền, cảnh báo người dân khu vực xung quanh vị trí đàn voi xuất hiện hạn chế đi lại, hoạt động dễ gây nguy hiểm.

Theo ông Lê Minh Hưng - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Nam, thời gian gần đây, voi xuất hiện ở khu vực bìa rừng chứng tỏ công tác bảo vệ của địa phương khá tốt và ít có sự tác động của con người đến đàn voi.

Ông cho biết thêm, tuy vậy, điều đáng lo hơn cả là đàn voi xuất hiện không có cá thể đực, do đó không có sự phát triển đàn.

Nguồn Đời Sống Plus ,

No comments:

Post a Comment