Cập nhật tin tức nóng hổi

Vụ bị cáo bỏ trốn khi công an dẫn giải đến toà án xử án: Hé lộ nguyên nhân

Trung khai lý do bỏ trốn khỏi phiên toà sáng 18/6, là do không đồng tình với cáo trạng của VKSND Hà Đông đưa hắn ra xét xử vì tội “tàng trữ, sử dụng trái phép súng quân dụng”….
Vụ bị cáo bỏ trốn khi công an dẫn giải đến toà án xử án: Hé lộ nguyên nhân
Trung thời điểm bị công an bắt.

Rạng sáng 21/6, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã bắt giữ Nguyễn Văn Trung (sinh năm 1983, ở phường La Khê, quận Hà Đông) – bị cáo chạy trốn khỏi toà án trước giờ xét xử, khi anh này lẩn trốn ở một nhà dân trên địa bàn.

Bước đầu, Trung khai bỏ trốn vì bản thân không đồng tình với cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân quận Hà Đông, đề nghị truy tố mình về tội “Tàng trữ, sử dụng trái phép súng quân dụng”, “Đe dọa giết người”. Cụ thể, Trung cho rằng, bản thân không hề dùng báng súng đánh người yêu, không dí súng vào đầu đe doạ cô gái này.

Với suy nghĩ đó, trước giờ xét xử, lợi dụng cán bộ hỗ trợ tư pháp mở còng, Trung chạy ra khỏi trụ sở Toà án nhân quận Hà Đông.

Rời khỏi trụ sở Toà án, 2 ngày đầu tiên Nguyễn Văn Trung trốn bên trong trường THPT Nguyễn Huệ (quận Hà Đông), không ăn uống.

Rạng sáng 21/6, khi tìm về nhà người quen ở tổ 7, phường La Khê, Trung bị bắt giữ. Trung viết sẵn đơn đầu thú nhưng quanh co không nói rõ khi nào sẽ đầu thú.

Quá trình bị vây bắt, Trung khá manh động khi cầm 2 ống sắt đầu nhọn, ý định chống trả lực lượng chức năng, trèo mái nhà bỏ trốn.

Tuy vậy, cảnh sát hình sự Công an quận Hà Đông đã nổ súng khống chế đối tượng.

Trước đó một ngày, hôm 20/6, Công an Hà Nội truy nã đối với Nguyễn Văn Trung về hành vi bỏ trốn khi đang bị áp giải.

Hai ngày trước đó, hôm 18/6, Nguyễn Văn Trung đã trốn thoát khi đang được các cán bộ công an dẫn giải lên phòng xét xử của Tòa án nhân dân quận Hà Đông. Trong lúc bỏ chạy, một tay của đối tượng vẫn đeo còng, tay còn lại cầm vật nghi là dao.

Nguyễn Văn Trung từng có hai tiền án, một tiền sự. Gần đây nhất, tháng 11/2019, Trung bị Công an quận Hà Đông bắt về hành vi Trộm cắp tài sản, đang được tại ngoại lại phạm tội Tàng trữ, sử dụng trái phép súng quân dụng, Đe dọa giết người, trong vụ việc dùng báng súng đánh bạn gái đến thương tật.

Theo Tổ Quốc ,

No comments:

Post a Comment