Cập nhật tin tức nóng hổi

Vụ án hiếp dâm: bị cáo kêu oan vì bị toà sơ thẩm tuyên 7 năm tù tội hiếp dâm

Mấy hôm nay lòng tôi cứ lấn cấn mãi về trường hợp bị cáo ở miền trung kêu oan vì bị toà sơ thẩm tuyên 7 năm tù tội hiếp dâm. Một nhà báo thấy có dấu hiệu oan nên nói người Mẹ chàng trai tìm tôi nhờ tôi bào chữa ở phúc thẩm. Sau đó người Mẹ gọi điện trực tiếp (xin phép trích nguyên văn) lời bà như sau:
Vụ án hiếp dâm: bị cáo kêu oan vì bị toà sơ thẩm tuyên 7 năm tù tội hiếp dâm
“Thằng con em nó quen con bé kia qua mạng, yêu nhau và sau đó vô khách sạn. Lúc 7 giờ tối làm một hiệp, đến 9 giờ làm hiệp thứ hai, 11 giờ đêm con bé bắt hắn làm hiệp thứ ba nhưng nó mệt quá không làm nỗi nên hai đứa ngủ. Mà luật sư biết không, hiệp nào hiệp nấy tụi nó đổi tư thế các kiểu. Sáng dậy con bé bắt mua một căn nhà chung cư 500 triệu không sẽ tố cáo... cuối cùng không có tiền bị tố cáo. Con em nó kêu oan, con bé kia cũng khai tại toà đúng như vậy nhưng toà vẫn tuyên 7 năm tù”.

Lời bà kể là đúng vì một luật sư bào chữa ở sơ thẩm đã từng chia sẻ với tôi vụ án này. Chưa xem qua hồ sơ nhưng linh cảm nghề nghiệp cho thấy có dấu hiệu oan.

Tuy nhiên, khi Mẹ chàng trai gọi điện nhờ giúp, một phần vì có đồng nghiệp đang làm thì thường tôi sẽ từ chối. Bất đắc dĩ, trường hợp thấy hoàn cảnh quá, tôi sẽ nhận lời nhưng với điều kiện bắt buộc yêu cầu họ gọi điện cho luật sư đang làm thông báo muốn nhờ thêm luật sư, cụ thể là tôi. Nếu đồng nghiệp không khó chịu và thoải mái thì tôi mới nhận. Đó là nguyên tắc làm việc của các luật sư tại GOLD KEY vì chúng tôi luôn trân trọng các đồng nghiệp dù luật pháp và đạo đức không cấm.

Mặt khác, người Mẹ có lẽ vì quá lo lắng nên mỗi lần gọi cứ hỏi “luật sư ơi giải oan được không, bao nhiêu phần trăm?”. Tôi nói, chưa có hồ sơ thì không thể trả lời chính xác được, nhưng nếu đúng như lời chị kể thì có dấu hiệu oan. Dù đã nói vậy nhưng bà cứ hay hỏi lui hỏi tới chuyện đó nên tôi nói với ý “từ chối”.

Mấy hôm nay, trên mạng chia sẻ về vụ án này, đọc lòng tôi thấy lấn cấn và áy náy vô cùng vì nếu đúng như thông tin mà truyền thông đưa thì oan thật. May sao luật sư đồng nghiệp vẫn tiếp tục và có thêm một luật sư khác vào bào chữa ở phúc thẩm. Hiện chưa biết thế nào.

P/S: Hi vọng kết quả tốt với chàng trai, nếu oan thật. Như vậy tôi đỡ áy náy và lấn cấn.

TP. Biên Hoà, 5/6/2020
LS Lê Ngọc Luân , ,

No comments:

Post a Comment