Cập nhật tin tức nóng hổi

Xem xét khởi kiện VWS vì mùi thối ở Phú Mỹ Hưng

Ngày 7/6/2020, một nguồn tin riêng từ cộng đồng cư dân Phú Mỹ Hưng cho Báo Sạch biết đang lên kế hoạch khởi kiện công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) vì ô nhiễm môi trường.

Theo đó, từ nhiều năm nay, cộng đồng cư dân ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng đã nhiều lần cầu cứu các cơ quan thẩm quyền và truyền thông nhờ can thiệp vì ô nhiễm do bãi rác của VWS gây ra nhưng không có hiệu quả.

Trong một diễn tiến liên quan, đại học Bách Khoa TP.HCM đang tiến hành nghiên cứu khoa học về tác động của ô nhiễm do bãi rác đến sức khỏe người dân.

Một động thái khác của cư dân Phú Mỹ Hưng được cho là sẽ mạnh tay hơn với CWS (California Waste Solution) là sẽ nhờ luật sư tiến hành các thủ tục pháp lý cần thiết để nhà chức trách Hoa Kỳ điều tra CWS tại Mỹ.

Ông David Dương, Việt kiều Mỹ là đại diện theo pháp luật của pháp nhân CWS tại Việt Nam.
Xem xét khởi kiện VWS vì mùi thối ở Phú Mỹ Hưng
Ảnh khu đô thị Phú Mỹ Hưng

Đô thị Phú Mỹ Hưng từng được đánh giá là kiểu mẫu về văn minh và hiện đại của Việt Nam. Thiết kế và tổ chức của khu đô thị này giành được nhiều giải thưởng danh giá trên thế giới. Đây là nơi an cư và làm ăn của nhiều người giàu có trong nước.

Tuy nhiên, tác động của bãi rác khiến người dân khu vực này đang lâm vào cảnh "người giàu cũng khóc". Nhiều năm qua, đơn thư của người dân gửi đi khắp nơi vẫn chưa được giải quyết và tình trạng hôi thối, ô nhiễm mỗi ngày thêm trầm trọng hơn.

Người dân đã phải đóng cửa nhiều ngày liền, thậm chí bỏ căn nhà của mình để đi nơi khác thuê nhà sinh sống.

"Chúng tôi khởi kiện vì tất cả những gì đã làm đều không cho thấy tác dụng với bãi rác Đa Phước. Cộng đồng dân cư có những luật sư đang sinh sống ở đây sẽ đứng ra tiến hành vụ việc. Trớ trêu là luật sư cũng chính là nạn nhân của ô nhiễm". Nguồn tin của Báo Sạch nói.

Nguồn Báo Sạch , ,

No comments:

Post a Comment