Cập nhật tin tức nóng hổi

Bình luận tục tĩu của bạn trẻ Việt Nam “được” lên top trang cá nhân của Mark Zuckerberg

Hành động “xuất khẩu” sự vô văn hóa của bạn trẻ Việt trên trang cá nhân của Mark Zuckerberg, khiến hàng triệu người dùng Facebook Việt cảm thấy tự xấu hổ thay.

Suốt nhiều giờ qua, Facebook vẫn đang tìm cách khắc phục sự cố bị hacker tấn công hơn 50 triệu tài khoản để lấy thông tin. Để bảo vệ người dùng của mình, Facebook đã lập tức tắt tính năng “View As” để kiểm tra bảo mật, đồng thời cài đặt lại hơn 90 triệu tài khoản nhằm tránh bị tin tặc tất công.
Mark Zuckerberg
Facebook vẫn đang tìm cách khắc phục sự cố bị hacker tấn công hơn 50 triệu tài khoản để lấy thông tin.

Trên trang cá nhân của mình, CEO Mark Zuckerberg cũng đã đăng tải bài viết nhằm chấn an người dùng Facebook trước sự cố tin tặc tấn công rằng:

“Tôi muốn cập nhật cho các bạn về một vấn đề bảo mật quan trọng mà chúng tôi đã xác định. Chúng tôi đã khắc phục vấn đề này vào tối qua và đang áp dụng các biện pháp phòng ngừa cho những người có thể đã bị ảnh hưởng. Chúng tôi vẫn đang điều tra, nhưng tôi muốn chia sẻ những gì chúng tôi đã phát hiện.
Hôm thứ 3, chúng tôi phát hiện ra một kẻ tấn công, khai thác lỗ hổng kĩ thuật để ăn cắp mã thông báo truy cập cho phép họ đăng nhập vào khoảng 50 triệu tài khoản của mọi người trên Facebook.

Chúng tôi đã thực hiện một số bước để giải quyết vấn đề này. Chúng tôi vá lỗ hổng bảo mật để ngăn kẻ này hoặc bất kì kẻ nào khác có thể lấy cắp mã token đăng nhập. Chúng tôi đã vô hiệu hóa mã thông báo truy cập cho 50 triệu tài khoản bị ảnh hưởng”.
Đội ngũ Facebook đang cố gắng khắc phục
Đội ngũ Facebook đang cố gắng khắc phục sự cố tin tặc tấn công.

Trong khi đại diện Facebook và đội ngũ nhân viên của họ đang nỗ lực khắc phục sự cố nghiêm trọng ngoài ý muốn, thì một tài khoản mạng xã hội Việt Nam có họ Nguyễn đã bật Caps Lock và để lại một bình luận chửi bới tục tĩu, thóa mạ Mark Zuckerberg ngay dưới bài viết của anh. Điều đáng nói, chỉ sau vài giờ, bình luận này đã thu hút gần 2,5 nghìn lượt thích. Chỉ với một câu nói, bạn trẻ Việt này đã “xuất khẩu” sự vô văn hóa đến hàng triệu người dùng Facebook trên thế giới đang theo dõi Mark Zuckerberg.
Bình luận nằm top trong bài viết của Mark Zuckerberg
Bình luận nằm top trong bài viết của Mark Zuckerberg.

Mặc dù, bài viết của Mark Zuckerberg đã nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều xung quanh sự cố hacker tấn công lấy thông tin. Tuy nhiên, việc dùng lời nói phản cảm để chỉ trích, thóa mạ người khác của bạn trẻ Việt này đã khiến không ít người dùng Facebook Việt vô cùng xấu hổ và bức xúc. Nó không chỉ làm xấu hình ảnh của người sử dụng mạng xã hội này, mà còn khiến văn hóa của người Việt trở nên tệ hơn trong mắt của bạn bè quốc tế.
Bình luận của tài khoản Việt khiến người dùng Facebook Việt bức xúc
Bình luận của tài khoản Việt khiến người dùng Facebook Việt bức xúc.

Nguồn Yan
,

No comments:

Post a Comment